Cùng Messi tiến vào phòng họp báo, chủ tịch Nasser Al-Khelafi nói trong sự hồ hởi: "Tôi rất tự hào khi Leo Messi ra mắt PSG. Đây là khoảnh khắc lịch sử đối với CLB cũng như bóng đá Thế giới."

Ngôi sao người Argentina đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, hưởng mức lương 35 triệu Euro/năm.

{keywords}
Messi phát biểu trong buổi họp báo

Lời đầu tiên trong buổi họp báo, Messi nói: "Mọi người đều biết tôi đã rời Barcelona vài ngày trước. Đó quả là điều khó khăn vì tôi đã phục vụ đội bóng xứ Catalan suốt thời gian dài.

Đến PSG, tôi muốn gửi lời cảm ơn Leonardo, ngài chủ tịch đang ngồi đây và tất cả nhân viên đội bóng. Sau khi chia tay Barca, PSG tiếp cận rất nhanh và tôi không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định."

Messi tiếp tục: "Tôi đã dừng chơi bóng 1 tháng qua. Trước mắt tôi sẽ làm việc với HLV trưởng Pochettino cùng BHL. Khi nào cảm thấy sẵn sàng, tôi sẽ xung trận. Nhưng giờ chưa thể đưa ra thời điểm cụ thể đá trận ra mắt."

{keywords}
Messi vẫy tay chào đám đông CĐV PSG

Chia sẻ về viễn cảnh thi đấu cùng Mbappe và Neymar, Messi nói: "Thật tuyệt khi chơi bóng với họ mỗi ngày. Tôi rất háo hức được tập luyện và thi đấu với những cầu thủ giỏi như Neymar hay Mbappe.

Tôi và Neymar giữ mối quan hệ anh em thân thiết. Chúng tôi buộc phải tách rời trước đây nhưng giờ lại chơi bóng cùng nhau. Neymar cũng là một trong những lý do khiến tôi đến Paris."

Về tham vọng chinh phục Champions League cùng PSG, Messi nói: "Sẽ chẳng dễ dàng gì. PSG có thể là đội bóng mạnh nhất Thế giới nhưng chưa chắc đã đăng quang Champions League.

{keywords}
Messi nhận áo đấu từ tay Chủ tịch Nasser Al-Khelafi và giám đốc Leonardo

Bóng đá là thế. Có những chi tiết nhỏ để thay đổi lịch sử. Paris biết điều này. Cả đội bóng phải đoàn kết, từ đó sẽ tìm ra cơ hội và nắm lấy nó.

PSG tuyển chọn nhân sự rất tốt vài năm gần đây. Họ cũng suýt giành chức vô địch Champions League. Tôi đến đây để cống hiến hết sức mình và thể hiện sự nhiệt tình.

Mục tiêu của tôi là được nâng cao chiếc cúp Champions League thêm một lần nữa. Dường như, tôi đang ở đúng nơi có thể làm được điều đó."

Nói về viễn cảnh chơi bóng ở Ligue 1, Messi bày tỏ: "Tôi vẫn theo dõi Ligue 1 những năm qua và có nhiều bạn bè ở Paris. Đây là giải đấu cạnh tranh. Mọi CLB đều muốn đánh bại PSG. Thật vui khi có mặt tại đây."

Xem clip hậu trường Leo Messi gia nhập PSG

* An Nhi

PSG, vương quốc dành cho Messi

PSG, vương quốc dành cho Messi

PSG đã chi 1,4 tỷ euro mua ngôi sao nhờ hậu thuẫn từ Qatar. Tất cả như để xây dựng một vương quốc và đón Lionel Messi về làm vua.

Fan PSG hò hét, chờ 5 tiếng chào đón Messi

Fan PSG hò hét, chờ 5 tiếng chào đón Messi

Sau khi chính thức đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG, Lionel Messi đã dạo bước trên đường phố Paris.