Các danh hiệu The Best 2020 của FIFA đều đã có chủ, với Lewandowski ‘đánh bật’ 2 cái tên sừng sỏ là Messi và Ronaldo để chiến thắng Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

{keywords}
Messi không thèm bầu cho Ter Stegen dù thủ thành này vẫn là nhân tố chơi tốt và ổn định ở Barca

Ở vị trí thủ môn, đồng đội Neuer của tiền đạo Ba Lan tại Bayern Munich cũng đã được vinh danh,…

Cũng từ đây, những lá phiếu bầu chọn được tiết lộ và Messi đã khiến không ít người sửng sốt khi không bầu chọn cho người đồng đội Barca của mình – thủ thành Ter Stegen trong top 3.

Ter Stegen là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ở mùa giải vừa qua, dù Barca trắng tay nhưng thủ môn người Đức vẫn cho thấy phong độ ổn định, rất tốt. Chính vì thế, việc Messi gạch tên Ter Stegen càng gây ngạc nhiên.

Không biết có phải vì ám ảnh với thất bại kinh hãi 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League mùa trước hay không mà siêu sao Argentina đã dành lá phiếu cho các thủ thành của CLB khác.

{keywords}
Messi bầu cho Neymar và Mbappe ở 2 vị trí dẫn đầu Cầu thủ hay nhất năm

Theo Marca, Messi đã bầu chọn các top 3 lần lượt là Keylor Navas (PSG), Manuel Neuer (Bayern Munich) và Jan Oblak (Atletico Madrid).

Hành động của Messi càng làm tăng thêm hoài nghi nội bộ Barca quá nhiều bất ổn cũng như giữa đội trưởng số 10 với thủ thành Ter Stegen không có mối quan hệ tốt.

Và Messi cũng làm… tăng thêm suy đoán gia nhập PSG khi ở phần bình chọn cho Cầu thủ xuất sắc nhất năm, anh chọn bộ đôi Neymar và Mbappe cho 2 vị trí nhất, nhì.

L.H