Barca vừa trở về từ thành phố Sevilla, nơi nhà vô địch La Liga thua Valencia 1-2 và không thể bảo vệ danh hiệu Cúp Nhà Vua mùa thứ 5 liên tiếp.

Mùa giải của Barca có thể nói là khép lại trong bi kịch, dù giành 2 danh hiệu (ngoài La Liga, còn có Siêu Cúp Tây Ban Nha).

{keywords}
Messi triệu tập cuộc họp nội bộ, giải quyết vấn đề Griezmann

Ngay khi vừa trở về từ Sevilla, một cuộc họp nội bộ giữa các ngôi sao Barca đã được đội trưởng Lionel Messi triệu tập.

Theo Sport, cuộc họp có Messi, Luis Suarez và Pique, những cầu thủ có ảnh hưởng nhất Barca hiện nay. Ngoài ra, người thứ 4 hiện diện là Pepe Costa.

Pepe Costa là ai? Không phải quan chức Barca, ông được biết đến như người quản lý, trợ lý, vệ sĩ riêng cho Messi trong thời gian ở Catalunya.

Pepe Costa từng là cầu thủ của La Masia, nhưng không thể chơi bóng đỉnh cao vì chấn thương, và ông gặp Messi qua cựu Chủ tịch Sandro Rosell.

Cuộc họp giữa các thủ lĩnh Barca được cho là nhằm giải quyết tình hình chuyển nhượng Antoine Griezmann.

Mùa này, Luis Suarez sa sút nghiêm trọng, khiến Barca hoàn toàn phụ thuộc vào Messi - từ vai trò ghi bàn đến tổ chức thế trận và kiến tạo.

Barca cần một tiền đạo đẳng cấp, và đã nhắm đến Griezmann - người vừa xác nhận rời Atletico, nhưng bị phản ứng từ một số công thần.

Theo đó, Messi và Luis Suarez đều chào đón Griezmann. Nhưng Pique và một số cầu thủ Catalunya phản đối, giận dữ vì chuyện tiền đạo người Pháp từ chối đến Barca mùa Hè 2018.

Năm ngoái, sau World Cup 2018, Griezmann đạt thỏa thuận với Barca, nhưng vào phút cuối anh trở mặt và ở lại Atletico.

Trong cuộc họp mới đây, được tờ AS mô tả là khá căng thẳng, Messi và Luis Suarez muốn Pique gạt bỏ ác cảm để Barca sớm mua Griezmann.

Khi mà Coutinho là nỗi thất vọng, Malcom không trưởng thành như mong đợi, Ousmane Dembele thì dễ chấn thương và thiếu ổn định, Barca cần Griezmann để vượt qua nỗi ám ảnh Champions League.

Trong hợp đồng của Griezmann với Atletico, có điều khoản cho phép mức phá vỡ giảm từ 200 triệu euro xuống 120 triệu euro kể từ ngày 1/7.

Barca muốn giải quyết dứt điểm vụ Griezmann, để tránh rắc rối từ MU - đội cũng liên tục có các cuộc tiếp xúc gần đây với nhà VĐTG.

KN