Real Madrid được cho vẫn ‘nhớ’ Ronaldo bởi khoảng trống anh để lại còn đó. Nhưng Messi có lẽ hẳn phải… nhớ Ronaldo nhất, khi từ lúc siêu tiền đạo người Bồ rời Bernabeu, số 10 huyền thoại đã không thể ghi bàn vào lưới Kền kền.

{keywords}
Messi không thể ghi bàn vào lưới Real Madrid, kể từ khi Ronaldo rời đi, chuyển đến Juventus vào hè 2018

Vắng Ronaldo, Messi dường như cũng mất đi niềm cảm hứng ở đại chiến Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca vốn không chỉ là 3 điểm.

Chính Messi cũng thừa nhận, đối đầu Barca vs Real Madird có Ronaldo khác hẳn so với lúc không còn số 7.

Đêm nay, liệu Messi có thể phá bỏ ‘lời nguyền’ Ronaldo ở Siêu kinh điển, để sút tung lưới đối thủ truyền kiếp Real Madrid một lần nữa?

Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở El Clasico với 26 bàn sau 44 lần ra sân tính trên mọi đầu trường. Tuy nhiên, đã gần 3 năm qua, Messi hoàn toàn ‘im hơi lặng tiếng’ mỗi khi Barca gặp Real Madrid, bởi vắng… Ronaldo.

Tổng cộng là chuỗi 6 trận (4 ở La Liga và 2 ở Cúp Nhà vua TBN), kể từ lần cuối Messi ghi bàn hoặc kiến tạo ở Siêu kinh điển. Trên thực tế, như tờ Marca đã chỉ ra, số 10 chỉ ghi được 5 bàn trong 17 trận El Clasico gần nhất.

CĐV Barca hy vọng ở trận Siêu kinh điển 246 đêm nay, diễn ra vào lúc 2h ngày 11/4 giờ VN, đội trưởng của họ sẽ điền tên lên bảng điện tử.

{keywords}
Đêm nay, liệu số 10 có thể phá bỏ 'lời nguyền' khi lần đầu cùng Barca đá 'sân tạm' của Kền kền?

Lý do, kể từ đầu năm 2021, Messi đã có phong độ tuyệt vời. Anh đã ghi 16 bàn sau 13 trận để giúp đoàn quân của Ronald Koeman tiến sát đội dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid.

Messi cũng đã ghi 15 trong số 26 bàn thắng ở El Clasico tại Bernabeu, mặc dù đêm nay sẽ là lần đầu số 10 cùng Barca đến ‘sân tạm’ của Real Madrid là Alfredo Di Stefano.

Tuy nhiên, không chỉ Messi, Benzema cũng gặp khó khăn ở Siêu kinh điển, Real Madrid và Barca.

Benzema đạt phong độ ấn tượng kể từ khi Ronaldo rời Tây Ban Nha. Tiền đạo này thậm chí đã ghi 12 bàn sau 15 trận kể từ ngày 1/1, trong đó có 10 bàn chỉ tính riêng tại La Liga. Tuy nhiên, Benzema không có thành tích trước Barca gần đây.

Anh chỉ cung cấp 1 pha kiến ​​tạo và không có bàn thắng nào trong bảy trận El Clasico gần nhất của anh ấy trên mọi đấu trường kể từ khi Ronaldo ra đi.

L.H