Với bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trên sân khách Real Valladolid, Messi chính thức xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB của Vua bóng đá Pele (643 bàn), với 644 bàn.

{keywords}
Messi phá kỷ lục của Vua bóng đá Pele, khi đánh dấu bàn thắng 644 cho Barca

Kết quả cũng giúp Barca chấm dứt chuỗi trận tệ trên sân khách sau 3 tháng không biết mùi thắng khi lần gần nhất họ được hưởng niềm vui là  ngày 1/10 trước Celta Vigo.

Kể từ đó, đội bóng của Koeman liên tục đánh rơi điểm khi thua Getafe, Cadiz, Atletico Madrid, hòa Alaves.

Nhờ trận thắng trên, Messi cùng Barca có thể đón 1 Giáng sinh an lành trước khi tiếp tục quay trở lại với các thách thức phía trước.

{keywords}
Sau trận đấu Messi lên máy bay riêng cùng gia đình đi nghỉ lễ

Theo Marca, ngay sau khi phá kỷ lục của Vua bóng đá Pele, cùng đội nhà thắng giòn 3-0 Real Valladolid, Messi không cùng đồng đội quay trở lại Barcelona mà lên thẳng máy bay riêng, cùng gia đình đi tận hưởng kỳ nghỉ dịp lễ, với điểm đến nhiều khả năng là bay về quê nhà Argentina.

Trước đó, máy bay riêng của Messi đã đến Barcelona để đón gia đình anh và sau đó quay lại Valladolid chờ M10.

HLV Koeman cho các cầu thủ Barca nghỉ ngơi vài ngày dịp lễ Giáng sinh, dự kiến trở lại tập luyện vào Chủ nhật (27/12) để chuẩn bị cho trận đấu với Eibar 2 ngày sau đó.

L.H

Messi qua mặt "Vua bóng đá" Pele, Barca bỏ túi 3 điểm

Messi qua mặt "Vua bóng đá" Pele, Barca bỏ túi 3 điểm

Lionel Messi trực tiếp ghi bàn và một pha kiến tạo giúp Barca đả bại Valladolid 3-0 ở vòng 15 La Liga. Bàn thắng có được giúp M10 chính thức qua mặt "Vua bóng đá" Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một CLB.