- Nếu như Luis Suarez có hat-trick, Philippe Coutinho có bàn thắng đầu tiên ở La Liga thì Lionel Messi lại gây ấn tượng với 2 kỷ lục trong chiến thắng 6-1 của Barca trước Girona ở vòng 25 La Liga.

Video bàn thắng Barcelona 6-1 Girona:

Chỉ 3 phút sau khi bóng lăn, đội chủ sân Nou Camp đã phải nhận một gáo nước lạnh khi để Girona bất ngờ chọc thủng lưới với pha làm bàn của Portu.

Tuy nhiên, bàn thua đó dường như chạm vào lòng kiêu hãnh của Barca, để rồi đoàn quân của HLV Ernesto Valverde ghi liền 6 bàn để đánh bại “gã hàng xóm” với tỉ số như một set tennis.

{keywords}
Suarez lập hat-trick trận này

Hủy diệt Girona với tỉ số 6-1, Barcelona tiếp tục khẳng định vị trí thống trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Không những vậy, thầy trò Ernesto Valverde còn thiết lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử câu lạc bộ với con số 32 (thắng 27, hòa 5).

Nếu như Luis Suarez có hat-trick, Philippe Coutinho có bàn thắng đầu tiên ở La Liga thì Lionel Messi lại gây ấn tượng khi phá liền 2 kỷ lục.

Với đường chuyền chọc khe cho Suarez gỡ hòa 1-1 ở ngay phút thứ 5, Messi đã có tổng cộng 148 đường kiến tạo trong màu áo Barcelona, lập kỷ lục trong lịch sử La Liga.

Không chỉ vậy, với cú đúp vào lưới Girona vừa qua, siêu sao 30 tuổi người Argentina cũng đã ghi bàn vào lưới tất cả các 19 đối thủ của Barca ở La Liga mùa này.

{keywords}
Nhưng Messi mới là cái tên gây ấn tượng nhất

Đáng nể hơn, Messi đã xuyên thủng mành lưới của tất cả 36 CLB khác nhau trong lịch sử giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, vượt qua thành tích cũ của huyền thoại Real Madrid – Raul Gonzalez và cựu tiền đạo nổi tiếng của Athletic Bilbao - Aritz Aduriz (cùng ghi bàn vào lưới 35 đối thủ ở La Liga).

Thắng trận này, đội bóng xứ Catalunya tiếp tục băng băng tiến gần đến ngôi vô địch La Liga mùa này, với 10 điểm nhiều hơn đối thủ đứng sau là Atletico Madrid và bỏ xa kình địch Real Madrid 14 điểm.

Ghi bàn: Suarez 5, 44, 76, Messi 30, 36, Coutinho 66 - Portu 3'

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Semedo; Pique (Vermaelen 64); Umtiti; Alba; Dembele; Rakitic (Roberto 77); Busquets (Paulinho 69); Coutinho; Messi; Suarez

Girona (3-4-2-1): Bounou; Ramalho; Espinosa; Lopez; Becerra; Pons; Granell; Aday (Planas 45); Portu (De Paulo 70); Borja (Serrano 63); Lozano

Kết quả vòng 25 và BXH La Liga:

{keywords}
 
{keywords}
 

Q.C