Barca đã có Chủ tịch mới là Joan Laporta, người tự tin có thể giữ Messi ở lại bởi mối quan hệ tốt với đội trưởng số 10 trong nhiệm kỳ đầu của ông (2003-2010).

{keywords}
Messi được cho sẵn sàng ở lại Barca nhưng đòi CLB phải bán Coutinho

Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca chỉ còn vài tháng nữa là hết hạn. Dự kiến, ít ngày tới cha của siêu tiền đạo Argentina, ông Jorge Messi sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Laporta để bàn chuyện tương lai của M10.

Theo Diario Gol, Messi để ngỏ cánh cửa ở lại Barca ít nhất thêm 1 năm nữa, nhưng có điều kiện mà anh muốn được lãnh đạo đáp ứng.

Messi được cho không ấn tượng với thương vụ tốn tiền của Barca đưa Philippe Coutinho từ Liverpool về vào tháng 1/2018 và giờ muốn Chủ tịch Laporto bán tiền vệ Brazil.

Các nguồn tin gần đây cũng cho hay, Barca xem xét cắt lỗ bán Coutinho để… trả nợ cho Liverpool, vì đến nay họ vẫn chưa thanh toán hết khoản mua. Phí chuyển nhượng của tiền vệ này được cho ở tầm 50 triệu euro.

Trong khi đó, dù trải qua mùa giải biến động nhất trong sự nghiệp, nhưng Messi từ đầu 2021 đã duy trì được phong độ tốt, liên tục ghi bàn. Tuy không thể hóa siêu nhân giúp Barca tránh được việc bị loại sớm ở Cúp C1, nhưng như HLV Koeman thừa nhận, ‘thật may vì Messi vẫn còn ở Barca’.

Ở trận đấu mới nhất Barca đè bẹp Huesca 4-1, Messi lập cú đúp bàn thắng đẹp mắt, kiến tạo 1 bàn. Anh hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 19 bàn, hơn bạn thân Luis Suarez (Atletico Madrid) 1 bàn.

L.H