Đúng là Arsenal chưa bao giờ vô địch Champions League, sân chơi danh giá nhất châu Âu. Nhưng điều đó không có nghĩa là CLB này không có bề dày lịch sử ở châu lục.

{keywords}
Mikel Arteta ngày càng 'đuối' trên ghế nóng Arsenal

Từ chức vô địch Cup Winners Cup 1994, đến chiến thắng ngay tại Bernabeu trước Real Madrid với pha solo xuất sắc của Thierry Henry (vòng 16 Cúp C1 năm 2006), Arsenal cho thấy là CLB cần được chơi ở châu Âu.

Thế nhưng, hiện tại ngay cả ‘cửa hẹp’ cũng đã đóng sập trước Arsenal thời Mikel Arteta sau khi họ để thua Villerreal với tỷ số chung cuộc 1-2, lỡ hẹn chung kết Europa League.

Nói là ‘cửa hẹp’ bởi nếu giành được chiếc cúp này, Arsenal (đang xếp thứ 9 Premier League) sẽ có vé dự Champions League mùa sau.

Thật khó để biết tại sao lãnh đạo Arsenal vẫn lựa chọn tiếp tục với Mikel Arteta, cho dù cựu trợ lý Pep Guardiola đã thất bại thảm hại.

Arsenal thời ‘giáo sư’ Wenger luôn có mặt ở sân chơi châu Âu. Ngay cả Unai Emery trước khi mất việc vào tay Mikel Arteta cũng đảm bảo được điều ấy.

{keywords}
Hình ảnh Thierry Henry ăn mừng sau khi ghi bàn tại Bernabeu, buộc Real Madrid thua trận ở vòng 16 Cúp C1 năm 2006

Mùa giải 2021/22 sẽ là năm đầu tiên Arsenal vắng mặt ở sân chơi châu Âu, kể từ 1995/96.

Nhiều người quả quyết, Arsenal hiện tại không phải là Arsenal và Mikel Arteta đến lúc phải từ chức!

Tuy nhiên, cũng có thông tin nhà cầm quân Tây Ban Nha sẽ không bị Arsenal sa thải, bởi sau những ồn ào, bị dư luận phản ứng dữ dội bởi việc bắt tay tổ chức European Super League.

Eurosport cho hay, không chỉ vậy, lãnh đạo Arsenal sẽ cấp tiền cho Mikel Arteta mua sắm hè và sẽ cho khoảng 10 trận mùa giải mới để đảm bảo công việc. Nếu Pháo thủ vẫn còn bết bát, khi đó Arsenal mới sa thải Arteta.

L.H