- Trung vệ Victor Lindelof (Benfica) ra điều kiện đầy thách thức cho Mourinho và MU. Liverpool của Klopp đàm phán với Dortmund, "giải cứu" Mario Gotze. Wayne Rooney có thể sang Trung Quốc ngay trong tháng này.

Klopp đàm phán, "giải cứu" Mario Gotze

Jurgen Klopp muốn "giải cứu" Gotze đang chật vật tìm lại phong độ của mình sau khi trở lại Dortmund từ Bayern Munich.

{keywords}
Klopp muốn giải cứu trò cũ, đưa Gotze sang Liverpool

Thuyền trưởng Liverpool đã muốn tái ngộ học trò cũ từ mùa hè năm ngoái. Nhưng vì đội không đủ điều kiện dự Champions League nên sau đó Gotze chọn lựa phương án, trở lại Dortmund.

Tuy nhiên, anh đã không thể tái hiện hình ảnh và giá trị như lúc còn Klopp "ngồi ghế nóng", đưa anh từ đội trẻ bước lên thành sao.

Tờ Mirror vừa cho hay, Liverpool quyết định đàm phán trở lại thương vụ này, để bổ sung sức mạnh cho hàng công mùa tới, mà được đánh giá là rất phù hợp với sơ đồ 4-3-3 của Klopp.

Dortmund đã mua lại từ Bayern với giá 20 triệu bảng và dĩ nhiên họ muốn thu lại được càng nhiều càng tốt.

Điều kiện để Lindelof gật đầu MU

Về cơ bản MU đã khiến trung vệ Thụy Điển, Victor Lindelof của Benfica xiêu lòng, tuy nhiên, tờ A Bola (Bồ Đào Nha) cho hay, anh vẫn còn cần điều kiện đủ mới gật đầu đến Old Trafford: dự Champions League.

{keywords}
Bị tăng giá mạnh, MU của Mourinho còn nhận thêm yêu cầu từ Lindelof: có suất dự Champions League

Báo chí Anh, cụ thể là tờ Express loan báo, sau khi chưa thể "chốt" thương vụ trong tháng Giêng, MU đã ráo riết mang Lindelof bằng được vào hè này với giá đắt đỏ lên tới 50 triệu bảng. Một vụ "chơi khăm", đẩy giá của Benfica vì thấy Linedelof được quan tâm, hồi tháng 1 được cho ở khoảng 34 triệu bảng.

Bản thân trung vệ này cũng đã nghiêng ngả, nhưng chưa đổ hẳn, vì còn xem liệu Quỷ đỏ có cạnh tranh được suất dự Champions League. MU hiện vẫn đang đứng 6 Ngoại hạng Anh, sau vòng 25. Dù vậy, họ cũng chỉ kém Arsenal xếp thứ 4, 2 điểm.

Trung vệ Lindelof gây ấn tượng trong màu áo Benfica, thu hút sự quan tâm của cả Chelsea, Barca, Inter và Milan, nhưng MU được cho có cơ hội giành chiến thắng hơn cả.

Rooney có thể sang Trung Quốc ngay trong tháng này

Tuy phong độ lao dốc nhưng nhiều người vẫn muốn Wayne Rooney gắn bó với MU cho đến hết mùa. Và sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi thì ai cũng tưởng như vậy.

{keywords}
Ngày Rooney rời Old Trafford không còn xa

Tuy nhiên, tờ Telegraph đưa thông tin gây chú ý, lãnh đạo Quỷ đỏ sẵn sàng để chàng đội trưởng đến Trung Quốc ngay trong tháng này. Lý do là thị trường chuyển nhượng của Chinese Super League vẫn hoạt động và đến 28/2 mới đóng cửa, trước khi cuộc chơi được khởi tranh vào tháng 3.

Đại gia Trung Quốc vẫn theo đuổi Rooney và MU xem xét bán ngay thay vì để đến hè. Đến giải đấu thấp hơn hẳn, "chàng Sherk" được cho sẽ nhận lương khủng, 32 triệu bảng/năm.

Rooney kể từ tháng 12 năm ngoái không được đá chính tại Premier League, miệt mài trên ghế dự bị. Nhưng MU cũng phải xem xét đến khả năng họ đang căng sức chiến ở 4 mặt trận, và bán đi một người đóng vai trò đội trưởng trong khi không thể mua thay, chưa chắc đã là lựa chọn tỉnh táo.

Xem màn trình diễn của Kevin Gameiro (Atletico) khiến Messi, Ronaldo cũng phải ghen!

L.H