Cùng với Divock Origi, Georginio Wijnaldum trở thành người hùng của Liverpool tại Anfield đêm 7/5 sau khi vào sân từ ghế dự bị, thay đội trưởng Andrew Robertson ở hiệp 2.

{keywords}
Mourinho cho rằng, Messi cùng Barca thua Liverpool vì tâm lý kém dù mang danh đội bóng hùng mạnh thế giới

Chính sự thay người ngoài kế hoạch của Klopp (do Robertson bị đau không thể chơi tiếp) đã tạo ra bước ngoặt lớn cho Liverpool, làm nên màn ngược dòng vĩ đại trong lịch sử C1.

Wijnaldum đã ghi liên tiếp 2 bàn vào các phút 54 và 56 để cân bằng tỷ số 3-3 cho Liverpool trước Barca, sau khi thua trắng 3 bàn tại Nou Camp 1 tuần trước.

Và bàn quyết định đến ở phút thứ 79, Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc rất nhanh cho Origi - tác giả bàn mở tỷ số, đá nối cận thành cháy lưới Barca, trong lúc nhiều cầu thủ đội khách vẫn còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

{keywords}
Liverpool, những chiến binh bất khuất

Tham gia bình luận trận bán kết lượt về C1, Liverpool vs Barca, Mourinho chỉ ra lý do vì sao Messi cùng đồng đội mất vé chung kết: chính bởi tâm lý kém dù mang tiếng là đội bóng hùng mạnh thế giới.

"Nếu bạn chứng kiến bàn thắng đó - bàn thứ 4 của Liverpool, trong một trận đấu của U14 hay U15, bạn sẽ nói: Những đứa trẻ đang ngủ, không có tâm lý để chơi bóng. Những đứa trẻ phải học lại những điều cơ bản của trò chơi.

Nhưng chúng ta đang nói về Barca - đội bóng sở hữu những cầu thủ giỏi nhất thế giới và việc để thua 1 bàn như thế phản ánh trạng thái tâm lý của họ.

Trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã nói nếu Liverpool có được bàn thứ 2, Barca sẽ thực sự khó khăn vì bầu không khí tại Anfield, không dễ đối phó và thực tế là như vậy".

L.H