Mourinho hiện 57 tuổi, là một trong những huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử hiện đại. Ông đã chiến thắng danh hiệu ở mọi CLB mà mình dẫn dắt, từu Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và MU.

{keywords}
Ở tuổi 57, Mourinho thấy mình còn 'rất trẻ' với công việc huấn luyện nên sẽ tiếp tục phiêu lưu 10-15 năm nữa

Đó là lý do Tottenham đang chờ đợi điều tuyệt vời đến với họ khi mà Mourinho được Chủ tịch Levy bổ nhiệm ngồi ‘ghế nóng’ thay Pochettino vào tháng 11 năm ngoái.

Hiện Tottenham đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đấu, với chuỗi 9 trận bất bại gần nhất.

Trong chia sẻ mới nhất về kế hoạch tương lai, Mourinho cho thấy sẽ còn chinh chiến dài dài với nghề HLV đầy đam mê nhưng cũng lắm áp lực:

Có sự khác biệt giữa thành công và một sự nghiệp thành công. Thành công là một khoảnh khắc, còn sự nghiệp thành công thì dựa vào năm này qua năm khác. Tôi luôn mong có một sự nghiệp như vậy. Đó là một phần trong DNA của tôi.

{keywords}
Mourinho cùng Tottenham có chuỗi trận ấn tượng thời gian qua

Tôi tự thấy mình là một người khiêm tốn, luôn cố gắng học hỏi, cố gắng để trở nên tốt hơn và đây là một loại công việc mà chỉ có kinh nghiệm mới làm chúng ta tốt hơn. Tôi thực sự tin rằng, tôi của ngày hôm nay, tốt hơn nhiều so với tôi của 10, 20 năm trước.

Nếu tôi yêu những gì tôi làm, cảm thấy tươi mới, đó chính là động lực, là một phần DNA của tôi, nếu tôi có thể thay đổi một chút hồ sơ của mình. Bây giờ tôi nghĩ nhiều về người khác hơn là bản thân mình.

Ở tuổi 57, tôi còn rất trẻ đối với công việc mà tôi đang làm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu tôi có thêm 10-15 năm nữa trong sự nghiệp cầm quân”.

L.H