- Jose Mourinho sẵn sàng giữ Juan Mata, Daley Blind và Fellaini nếu họ chứng minh được năng lực trong những trận giao hữu sắp tới của Quỷ đỏ.

Báo chí Anh cho hay, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ trao cơ hội cho bộ ba kể trên, dù trước đó nhiều thông tin đồn đoán cả Mata, Fellaini và Blind sẽ phải khăn gói rời Old Trafford.

Biết được điều này, Juan Mata có lẽ là người vui nhất, bởi vị trí của anh đang bị lung lay dữ dội. Còn nhớ, gần 3 năm trước, chính Mourinho đã đẩy Mata từ Chelsea sang MU.

{keywords}

Mata và Blind sẽ được Mourinho trao cơ hội chứng tỏ năng lực

Tại Old Trafford, Mata thích nghi tốt và trở thành quân bài quan trọng dưới triều đại Van Gaal. Tiền vệ người Tây Ban Nha mới đây còn mở một nhà hàng cùng cha đẻ ở Manchester.

Điều này cho thấy, Mata rất muốn tiếp tục gắn bó lâu dài với đội chủ sân Old Trafford, và có thể chấp nhận chuyện xoay tua đội hình, trận đá chính, trận dự bị dưới thời tân HLV Mourinho.

Về phần Fellaini, anh vẫn luôn bị đặt nhiều dấu hỏi kể từ ngày gia nhập MU với giá 27,5 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ cũng hiếm khi tạo được ấn tượng trong những lần ra sân.

Mặc dù vậy, nhờ thể hình lực lưỡng và khả năng không chiến rất tốt, Fellaini rất có thể sẽ trở thành quân bài quan trọng của Mourinho mùa giải tới.

Trường hợp Daley Blind, Mourinho "chê" anh quá thấp bé nhẹ cân để có thể thi đấu ở vị trí trung vệ, dù mùa trước cầu thủ người Hà Lan đá cặp khá tốt cùng Smalling.

Muốn tồn tại ở Old Trafford, Blind sẽ cần chứng tỏ mình chơi ổn ở những vị trí khác như hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm.

* Anh Tuấn

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).