Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định, tài năng trên sân cỏ của Diego Maradona là không phải bàn cãi. Thế hệ fan bóng đá sau này có thể xem lại rất nhiều video về kỹ năng chơi bóng tuyệt vời gắn mác Maradona trên các nền tảng trực tuyến.

{keywords}
Diego Maradona và Jose Mourinho là đôi bạn tri kỷ

Tuy nhiên, sự vĩ đại Diego Maradona còn nằm ở nhân cách, con người nơi ông. Jose Mourinho nghẹo ngào chia sẻ:

"Luôn tồn tại hai thực thể Maradona và Diego. Về Maradona, tôi không cần nói nhiều vì cả thế giới sẽ không bao giờ quên được ông.

Diego thì lại là sự khác biệt. Anh ấy với tôi như hai người bạn tri kỷ. Số liên lạc của tôi luôn thường trực trong điện thoại Diego.

Chúng tôi gặp nhau vài lần. Diego là một nhân cách lớn, với trái tim bao dung. Tôi luôn nhớ về con người này.

Thứ bóng đá của Maradona nếu mọi người quên, hãy Google sẽ tìm ra rất nhiều điều thú vị. Nhưng Diego thì không.

Tôi dành cả ngày hôm nay để kể về những câu chuyện cho các học trò mình về Diego, về quãng thời gian chúng tôi ở cạnh nhau. Quả thực, tôi rất nhớ Diego.

{keywords}
Người dân Argentina tràn ra đường tiễn đưa Maradona

Đặc biệt tôi nhớ những cuộc gọi đến sau mỗi thất bại, và không bao giờ khi chiến thắng. Diego biết rằng, lúc thắng trận, tôi không cần một cú điện động viên. Tuy nhiên, lúc tôi khó khăn nhất, anh ấy luôn ở đây.

Diego luôn nói rằng 'Mou, đừng quên bạn là người giỏi nhất'. Anh ấy luôn có cách tiếp cận khác thường như vậy. Bởi thế, tôi rất trân trọng và cảm phục con người Diego.

Được làm bạn, đồng nghiệp hay chỉ cần ở chung phòng thay đồ với Diego Maradona đã là một sự đặc ân".

* An Nhi

Chuyện tình Maradona, lãng mạn và dối lừa

Chuyện tình Maradona, lãng mạn và dối lừa

Diego Maradona từng có chuyện tình tuyệt đẹp với người vợ đầu Claudia Villafane, nhưng đồng thời ông cũng là nhân vật chính của nhiều bê bối.