- Các ông chủ cho thời hạn 3 năm, nhưng Jose Mourinho tin chắc chỉ cần 1 năm, đưa MU trở lại làm bá chủ nước Anh ngay trong mùa đầu nắm quyền.

Tiết lộ trong cuộc trò chuyện ở Thượng Hải, chiến lược gia 53 tuổi cho hay, ông không chịu một sức ép nào từ các nhân vật cấp cao, trái lại còn tạo điều kiện để cựu thuyền trưởng Chelsea thoải mái làm việc, dù rằng Quỷ đỏ trong cảnh "khát" danh hiệu.

{keywords}

Tỷ lệ chiến thắng các giải VĐQG của Mourinho

MU thời hậu Sir Alex, đã 3 mùa trắng tay, thậm chí có đến 2 năm không đủ cửa dự Champions League, khi lần lượt kết thúc vị trí thứ 7 (thời David Moyes) và 4, 5 (Louis Van Gaal).

Tuy nhiên, với khả năng, uy tín và lòng quyết tâm cao hơn bao giờ, Mourinho tự tin có thể gặt thành công cùng Quỷ đỏ ngay trong mùa đầu tiên. Ông đã nói điều đó với GĐĐH Ed Woodward cũng như những ông chủ nhà Glazer trong quá trình đàm phán hợp đồng.

"Lãnh đạo không đưa ra tối hậu thư, cũng không có yêu cầu cụ thể nào cả. Thông điệp từ các ông chủ Glazer và GĐĐH Ed Woodward là tôi làm công việc của mình trong 3 năm, cải thiện đội bóng và đưa CLB trở lại vị trí như từng có.

Thông điệp của tôi là chiến thắng danh hiệu ngay trong mùa đầu tiên. Top 4 không phải là mục tiêu. Chúng tôi chơi là để vô địch. Tôi muốn là nhà vô địch".

{keywords}

Mourinho tin chắc sẽ làm hài lòng các ông chủ nhà Glazer

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm: "Nếu trong quá trình tranh đua, nếu cách biệt về điểm số khiến cho chúng tôi không thể chiến đấu ngôi vị cao nhất, chúng tôi sẽ thiết lập mục tiêu mới. Khi bạn không thể xưng vương thì mục tiêu tiếp theo là top 4".

Và ông khẳng định sẵn sàng đương đầu với mọi điều xảy ra: "Tôi sẽ không trốn tránh nếu một ngày gặp phải mùa giải tồi tệ hoặc không giành vé dự Champions League, bằng cách nói rằng chúng tôi chỉ đặt mục tiêu trong top 4".

Điều đầu tiên Mourinho muốn làm với các cầu thủ MU chính là thay đổi tâm lý thi đấu, từ thái độ không thật sự tự tin dưới thời Van Gaal sang tinh thần tranh đua ngôi vị cao nhất.

L.H

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).