Hồi đầu tuần, Jose Mourinho đã được công bố là tân thuyền trưởng AS Roma, thay cho Paulo Fonseca kể từ mùa giải 2021/22.

Theo Todofichajes, một trong những thương vụ chuyển nhượng đầu tiên mà Mourinho muốn thực hiện trên cương vị mới là chiêu mộ David De Gea.

{keywords}
Mourinho muốn đưa De Gea về Roma

De Gea gần đây đã đánh mất vị trí số 1 trong khung gỗ vào tay người đàn em Dean Henderson. Nếu tình hình không được cải thiện, anh sẵn sàng dứt áo rời Old Trafford.

Solskjaer muốn ưu tiên cho người gác đền trẻ quốc tịch Anh, trong bối cảnh De Gea không còn giữ được phong độ cao quãng 2 năm trở lại đây.

Gia nhập sân Old Trafford từ 2011, đến thời điểm này, De Gea đã bắt 438 trận cho Quỷ đỏ và bốn lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của MU.

Hiện người gác đền Tây Ban Nha chỉ được thể hiện khả năng ở sân chơi Europa League. Rạng sáng nay, anh đã chơi xuất sắc, cản phá nhiều cú dứt điểm của chân sút Roma.

Nguồn tin từ Old Trafford cho hay, Solskjaer sẵn sàng cho phép De Gea ra đi nếu nhận được đề nghị hợp lý.

Mặc dù vậy, AS Roma chỉ muốn mượn thủ thành 30 tuổi này và trả một phần lương trong khoản thù lao 375.000 bảng/tuần mà De Gea đang nhận.

* Đăng Khôi