- MU đã đánh bại Real Madrid 2-1 ở ICC Cup 2018, trong trận đấu mà Mourinho có chiêu trò để biến mình thành nhân vật chính.

 
 

1Jose Mourinho xác định, trận đấu với Real Madrid ở ICC Cup 2018 nhằm mục đích tiếp tục những thử nghiệm về nhân sự và hệ thống chiến thuật.

{keywords}
MU kết thúc ICC Cup 2018 bằng trận thắng Real Madrid 2-1

Đúng là có sự thử nghiệm, khi Mourinho tiếp tục đi tìm nét mới cho lối đá 3 hậu vệ. Trong mùa giải trước, Người đặc biệt từng có những trận đấu chọn lối đá này, nhưng không hiệu quả.

Trên thực tế, trong trận đấu thứ 4 trên đất Mỹ, Mourinho hướng đến chiến thắng hơn là đi tìm những nét mới cho MU, trước khi mùa giải 2018-19 chính thức khởi tranh.

Đây cũng là trận cuối cùng của Quỷ đỏ ở ICC Cup 2018, nên Moourinho rất muốn rời giải đấu bằng một kịch bản nổi bật nhất.

Trước đó, MU trải qua 3 trận đấu mà không thể thắng trong 90 phút, với rất nhiều hạn chế trong cách vận hành chiến thuật.

Quyết tâm chiến thắng được thể hiện qua việc Mourinho xếp đội hình khá mạnh, dựa theo nhân sự mà ông có trong chuyến du đấu Mỹ.

De Gea trở lại trong khung thành để bắt trận đầu tiên. Fred đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm, vốn là vai trò quen thuộc của Matic. Mata thì được đẩy lên đá cặp tiền đạo với Alexis Sanchez.

Trên băng ghế dự bị của MU hoàn toàn là những cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ, cùng thủ môn Lee Grant đã 35 tuổi.

2. Real Madrid chơi bóng với tinh thần một trận giao hữu đúng nghĩa. Tân HLV Julen Lopetegui chủ yếu sử dụng các cầu thủ trẻ, chỉ có hai ngôi sao Benzema và Bale.

{keywords}
Phần lớn thời gian MU bế tắc trước những đứa trẻ Real Madrid

Đây mới là trận đấu thử nghiệm đầu tiên của nhà ĐKVĐ Champions League, nên cảm giác bóng của đa số cầu thủ chưa tốt.

Ngược lại, MU đá trận đấu thứ 4, đã có được cảm giác tốt hơn, cơ thể được thả lỏng sau thời gian tập thể lực nặng. Nhưng Quỷ đỏ không vượt trội về lối chơi.

Kể cả khi Real Madrid có đến 4 thay đổi sau giờ nghỉ, với việc Benzema và Bale cùng rời sân để trở thành “những đứa trẻ của Lopetegui”, MU vẫn không biết cách để kiểm soát thế trận.

Trong thế trận mà Real Madrid có sự thay đổi thứ 7, tiếp tục là những đứa trẻ xuất hiện, Mourinho mới có điều chỉnh đầu tiên, bằng việc rút Fred khỏi sân. Một trận đấu không nổi bật của tân binh người Brazil.

Cho đến phút 82, Mourinho mới đưa cầu thủ thứ 3 vào sân. Trong khi đó, ở phía bên kia, người đồng nghiệp Lopetegui đã thay toàn bộ đội hình xuất phát.

Bùng nổ với 2 bàn thắng chóng vánh của Alexis Sanchez và Ander Herrera trong hiệp 1, trước khi Benzema rút ngắn cách biệt cho Real Madrid, nhưng MU trở nên bế tắc trong hiệp hai.

MU chỉ biết co mình chịu trận trước sức ép của Real Madrid. Sự xuất sắc của De Gea và đặc biệt là yếu tố may mắn đã giúp MU không thủng lưới thêm, kết thúc trận đấu với chiến thắng.

3. Mourinho đã đạt được mục tiêu chiến thắng trong 90 phút, để xốc lại tinh thần đội bóng, sau khi một số cầu thủ có dấu hiệu đánh mất niềm tin, gây sóng gió nội bộ.

{keywords}
Mourinho đã có show diễn riêng trước khi cùng MU rời Mỹ

Bên cạnh đó, trận đấu với Real Madrid còn là cơ hội để Mourinho tiếp tục tấn công BLĐ MU, và ông đã thành công.

Trận này, Mourinho quyết định xếp tiền vệ trẻ McTominay đá trung vệ. Điều đáng chú ý, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn còn hai trung vệ trẻ Tuanzebe và Williams, nhưng không thử nghiệm họ.

Tuanzebe chỉ vào sân ở phút 68 thay Fred. Từ lúc này, McTominay mới trở lại hàng tiền vệ. Williams thì không có cơ hội, khi Mourinho có đúng 3 lần thay người - giống như một trận chính thức.

Xếp McTominay đá ở hàng thủ là một cách Mourinho đòi hỏi BLĐ MU phải mua trung vệ mới. Ông muốn Harry Maguire hoặc Toby Alderweireld trong thời gian sớm nhất, cụ thể là ngay trong tuần này.

Mourinho đã có một show diễn thành công, ở thời điểm mà tương lai của ông bị hoài nghi, trước khi rời Mỹ để trở lại châu Âu - nơi MU đá trận giao hữu mùa Hè cuối cùng với chủ nhà Bayern Munich.

Đại Phong

Willian diễn "trò mèo", Chelsea thẳng tay trừng phạt

Willian diễn "trò mèo", Chelsea thẳng tay trừng phạt

Chelsea đã thể hiện sự không hài lòng với Willian, sau khi cầu thủ người Brazil diễn trò mèo, lấy lý do hộ chiếu để không tập trung.

Sợ MU, Real năn nỉ Bale gia hạn hợp đồng

Sợ MU, Real năn nỉ Bale gia hạn hợp đồng

Trước sự can thiệp của MU, Real Madrid đang cố gắng giải quyết nhanh việc gia hạn hợp đồng với Gareth Bale, cùng mức lương khủng.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/8

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 1/8

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.