MU đã đạt phong độ chói sáng nhất ở 45 phút của hiệp 2 trong trận bán kết đêm qua với Roma.

{keywords}
MU đi vào lịch sử Cúp châu Âu khi trở thành đội đầu tiên ghi được 6 bàn ở bán kết kể từ 1964

Thầy trò Solskjaer khởi đầu như ý, khi Bruno Fernandes ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 9, nhưng họ lại gây thất vọng sau đó để kết thúc hiệp 1 trong thế bị Roma dẫn 2-1.

Trong nỗ lực, tham vọng giành danh hiệu lớn đầu tiên cùng MU kể từ khi lên tiếp quản thay Mourinho vào tháng 12/2018, Solskjaer chắc chắn có những lời gay gắt với học trò ở giờ nghỉ giải lao, yêu cầu họ thể hiện tốt hơn, nếu không muốn tan mộng lấy vé chung kết Europa League.

Và quả nhiên, Quỷ đỏ đã nổi cơn cuồng phong ở 45 phút còn lại, cuốn phăng Roma tại Nhà hát của giấc mơ khi ghi đến 5 bàn thắng!

Cavani lập cú đúp, Bruno Fernandes có thêm 1 bàn khác (pen), Paul Pogba và tay súng trẻ Mason Greenwood cũng kịp điền tên.

Ngoài việc gần như đảm bảo vé vào tranh chung kết với đội thắng của cặp đấu Villarreal với Arsenal (2-1), MU của Solskjaer còn đi vào lịch sử cúp châu Âu, chạm kỷ lục kéo dài 57 năm.

Cụ thể, với màn hủy diệt Roma, MU trở thành đội đầu tiên ghi được 6 bàn thắng trong trận bán kết châu lục kể từ khi khi Real Madrid làm được vào năm 1964 (thắng Zurich 6-0).

L.H