Solskjaer gặp khó vì nhà Glazer

MU đã tập trung được một tuần, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2019-20, và kế hoạch chuyển nhượng không tiến triển như Ole Gunnar Solskjaer kỳ vọng.

{keywords}
Bruno Fernandes tiến rất gần đến MU, nhưng chưa thể ký kết hợp đồng

Tháng Giêng năm nay, khi thay Jose Mourinho, Solskjaer không được cung cấp cầu thủ nào. Ông đã rất kỳ vọng vào việc đón nhận những ngôi sao mới về Old Trafford.

Nhưng diễn biến trên thị trường chuyển nhượng không giống như Solskjaer chờ đợi.

Tính đến thời điểm này, MU đã tốn tổng cộng 65 triệu bảng để mua cầu thủ, đứng thứ 8 danh sách các CLB châu Âu chi nhiều nhất cho thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2019.

Các đội bóng tiêu nhiều tiền hơn MU có Real Madrid (272,7 triệu bảng), Atletico (208,4), Dortmund (114,75), Bayern Munich (106,2), Barca (90,36), Sevilla (96,3) và Man City (81).

65 triệu bảng mà MU chi ra được dành cho hai cầu thủ trẻ Daniel James (15 triệu bảng) và Aaron Wan-Bissaka (50). Cả hai chỉ vừa mới nổi, chưa nhiều kinh nghiệm và được xây dựng cho tương lai lâu dài.

Trong hai hợp đồng này, Wan-Bissaka là người duy nhất có cơ hội đá chính mùa giải 2019-20, khi mà MU đang thiếu hậu vệ phải. Ashley Young quá già, trong khi Matteo Darmian không nằm trong kế hoạch của Solskjaer.

Mùa trước, hạn chế lớn nhất của MU là tuyến giữa và hàng thủ. Trong cuộc trẻ hóa, Solskjaer cần ít nhất 1 trung vệ, và 1 tiền vệ trung tâm chất lượng.

{keywords}
Daniel James là 1 trong 2 tân binh của MU mùa Hè 2019

Trong một diễn biến mới nhất, nhà Glazer - những ông chủ Mỹ của MU - ra chỉ thị với Phó chủ tịch Ed Woodward: tạm dừng chi tiền. Để có ngân sách mua sắm tiếp, Quỷ đỏ phải thanh lý các nhân sự nằm ngoài kế hoạch.

Đây chính là lý do khiến cho MU chưa thể dứt điểm hai thương vụ quan trọng nhất, dù đã mất nhiều thời gian theo đuổi, Harry Maguire và Bruno Fernandes.

Thách thức lớn với Solskjaer

Trong chỉ thị mới dành cho Ed Woodward, được xem là cánh tay phải với nhiệm vụ điều hành toàn bộ công việc ở Old Trafford, nhà Glazer chỉ cho phép MU mua các cầu thủ trẻ có giá rẻ.

Manchester Evening News tiết lộ, cho dù HLV Solskjaer có gây áp lực, Ed Woodward cũng không được phép chi tiêu vượt giới hạn, và cần tập trung vào khía cạnh bán cầu thủ.

Nhà Glazer vốn chỉ quan tâm đến tài chính, trước đây thường xuyên bị các CĐV MU chỉ trích nặng nề. Sau những mùa giải không danh hiệu lớn, những ông chủ Mỹ càng có lý do để kiểm soát chặt chẽ chuyện tiền bạc.

Chỉ Solskjaer là khổ. Các đời HLV trước ở Old Trafford luôn được thoải mái chi tiêu, nhưng nhà cầm quân người Na Uy thì không có cơ hội để làm điều đó.

{keywords}
Solskjkaer đang gặp khó khăn bởi gia đình Glazer

Solskjaer không được mua sắm như mong đợi, đồng thời phải giải quyết rắc rối mà những tiền nhiệm để lại. Ở đây là thanh lý những ông kễnh lương cao.

Marcos Rojo và Matteo Darmian là "hàng thải" từ thời Louis van Gaal. Jose Mourinho thì để lại thảm họa Eric Bailly và Alexis Sanchez. Chưa kể, Phil Jones không biết làm gì ngoài việc phản lưới nhà vẫn được Ed Woodward bảo vệ.

Quen với cảnh ngồi mát ăn bát vàng, những cầu thủ này không muốn rời Old Trafford, vì như thế đồng nghĩa phải giảm lương. Các CLB muốn có họ thì không đủ khả năng về tài chính để trả thu nhập quá cao.

Trong trường hợp xấu nhất, nghĩa là Ed Woodward không thể thanh lý các "ông kễnh", để có ngân sách cho chuyển nhượng ngôi sao, Solskjaer buộc phải bước vào mùa giải mới với cuộc cách mạng nửa vời.

Với những khó khăn mà Solskjaer đang phải đối mặt, MU không hứa hẹn ngà trở lại đỉnh cao vinh quang...

Đại Phong