Đội trưởng MU phải đi bằng nạng và đeo ống nhựa bảo vệ chân sau khi dính chấn thương dây chằng mắt cá trong trận thắng Aston Villa 3-1 cách đây hơn một tuần.

{keywords}
Maguire phải di chuyển bằng nạng sau chấn thương

Tổn thất khiến Solskjaer lo ngại đến viễn cảnh tồi tệ nhất là thiếu vắng Harry Maguire ở trận cầu quan trọng với Villarreal tại Gdansk.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, chiến lược gia người Na Uy đã cung cấp những tin  tức tốt lành. Ông sẽ cho Maguire thêm thời gian hồi phục và chứng minh nền tảng thể lực cho đến phút cuối cùng.

Solskjaer chia sẻ: "Khi tôi nói chuyện với Harry sáng nay, cậu ấy khá lạc quan vui vẻ. Thông thường những ngày sau khi chấn thương, bản thân cầu thủ và mọi người xung quanh đều tâm trạng đi xuống.

Tuy nhiên, chúng tôi quyết định cần phải tập trung và nghĩ về những điều tích cực. Bản thân Maguire tin rằng cậu ấy có thể bình phục để đá chung kết Europa League.

Anh ấy đang hồi phục tốt nhưng chúng tôi không muốn thử thách Maguire quá sớm. Hy vọng MU sẽ có tin vui. Tôi sẽ cho phép cậu ấy tối đa thời gian để hồi phục vì biết rõ tầm quan trọng của Maguire.

Chúng tôi biết điều đó từ lâu nhưng có lẽ mọi người đánh giá cao vai trò Maguire hơn khi cậu ta không thể thi đấu."

Thực tế, MU đã để thủng lưới 6 bàn trong hai trận Harry Maguire vắng mặt vì chấn thương, đều để thua Leicester và Liverpool.

Đêm mai, Quỷ đỏ sẽ tiếp Fulham trên sân nhà rồi cuối tuần đến làm khách vòng cuối Ngoại hạng Anh trên sân Wolves. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng, MU chắc chắn cán đích ở vị trí Á quân Premier League.

* An Nhi