- MU vừa có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Cardiff, trong trận đấu mà Ole Gunnar Solskjaer làm được điều mà Jose Mourinho thất bại: đánh thức niềm kiêu hãnh Quỷ đỏ.

MU tuyển mộ Varane, Liverpool mua lại Suso

MU chiêu mộ "sát thủ" Na Uy, Liverpool bốc về Werner

MU thắng "5 sao" tưng bừng ngày ra mắt Solskajer

Dấu ấn Solskjaer

Khi Solskjaer bước ra từ đường hầm sân Cardiff City, với hình ảnh khá bảnh bao, những CĐV ít ỏi của MU đã cảm thấy điều gì đó rất quen thuộc.

{keywords}
Solskjaer ra mắt cương vị HLV MU đầy ấn tượng

Chỉ chưa đầy 3 phút, chính thức là 2 phút và 59 giây, Solskjaer có bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại với MU trên cương vị mới.

Liên tiếp sau đó là thế trận bùng nổ, và MU giành chiến thắng đậm 5-1 trước Cardiff.

Trong hơn 2 năm dẫn Quỷ đỏ, Mourinho chưa bao giờ có được những chiến thắng với nhiều hơn 4 bàn trong một trận đấu. Cụ thể là sau 144 trận chính thức.

Ngay trận ra mắt, Solskjaer đã giúp MU ghi 5 bàn, khiến người hâm mộ thực sự hào hứng.

Con số này chưa từng diễn ra kể từ tháng 5/2013, trong trận hòa West Brom 5-5 - khi đội bóng còn được dẫn bởi Sir Alex Ferguson - người thầy vĩ đại của Solskjaer.

Một sự khởi đầu tích cực, để MU và Solskjaer thêm tự tin hướng đến mục tiêu khiêm tốn là top 4 Premier League.

{keywords}
Các cầu thủ MU đá tưng bừng nhờ rũ bỏ được áp lực tâm lý

Không có nhiều thay đổi trong cách dùng người so với Mourinho, nhưng MU với Solskjaer chơi thứ bóng đá phóng khoáng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đánh thức bản sắc MU

Yếu tố nổi bật nhất khi Solskjaer ra mắt ở Cardiff City là giúp các cầu thủ thả lỏng được tâm lý khi bước vào trận đấu.

Dưới thời Mourinho, các cầu thủ bị áp lực tâm lý nặng nề. Người đặc biệt chỉ tạo nên sự căng thẳng về mặt tinh thần.

Solskjaer đã học được rất nhiều về liệu pháp tâm lý từ Sir Alex Ferguson. Nhờ vậy, thuyền trưởng người Na Uy nhanh chóng tuyền tải được điều đó cho các cầu thủ.

Cách Rashford đá phạt thành bàn, Lingard lập cú đúp, hay Martial ghi bàn thứ 500 cho Premier League mùa này chính là dấu ấn về tâm lý thi đấu mà Solskjaer mang đến.

{keywords}
Solskjaer học được từ Alex Ferguson, đánh thức niềm kiêu hãnh Quỷ đỏ

Chính xác hơn, Solskjaer đã đánh thức được niềm kiêu hãnh của Quỷ đỏ.

Đã lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một MU chơi bóng đầy cảm hứng như thế. Không chỉ là 3 tiền đạo ghi bàn kể trên, mà còn từ Paul Pogba, Ander Herrera (cũng là tác giả bàn thắng), Luke Shaw, Ashley Young...

Vẫn còn quá sớm để kết luận về khả năng thành công của Solskjaer, vì còn phụ thuộc vào năng lực của nhà cầm quân người Na Uy trên cuộc đua đường dài, và Cardiff cũng rất yếu.

Nhưng khởi đầu tích cực luôn là tín hiệu lạc quan, để Solskjaer tiếp tục làm việc với hiệu suất cao nhất.

Lịch thi đấu đang ủng hộ người chiến binh kỳ cựu của MU ngày nào, khi sắp tới Quỷ đỏ chỉ gặp Huddersfield, Bournemouth (đều sân nhà), Newcastle, cùng trận đấu ở FA Cup với Reading.

Đại Phong

MU thắng mừng Solskjaer: Ngày nói xấu và chế nhạo Mourinho

MU thắng mừng Solskjaer: Ngày nói xấu và chế nhạo Mourinho

Với đẳng cấp của MU, đáng ra chiến thắng trước Cardiff chẳng có gì phải "nổ vang". Nhưng bởi là ngày mừng Solskjaer ra mắt, nên Mourinho được đem ra nói xấu và chế nhạo...

Pogba nói gì về Mourinho khi bị gán là "kẻ phản thầy"?

Pogba nói gì về Mourinho khi bị gán là "kẻ phản thầy"?

Paul Pogba thẳng thắn thừa nhận, HLV Jose Mourinho đã giúp đỡ anh rất nhiều cải thiện các kỹ năng để trở thành cầu thủ tốt hơn.

MU thắng to, Solskjaer tuyên bố: Top 4 trong tầm tay

MU thắng to, Solskjaer tuyên bố: Top 4 trong tầm tay

Tân thuyền trưởng Solskjaer tuyên bố, MU có thể đạt mục tiêu top 4 Premier League sau chiến thắng tưng bừng 5-1 ở Cardiff trong ngày ra mắt ngồi "ghế nóng" thay Mourinho.