Bruno Fernandes mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 bằng một quả phạt đền và pha dứt điểm ấn tượng của Luke Shaw nhân đôi cách biệt cho MU ngay đầu hiệp 2, chấm dứt chuỗi 21 trận thắng của Man City mọi đấu trường.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của HLV Solskjaer cùng Bruno Fernandes sau trận

Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải, đội bóng của Solskjaer chiến thắng một đối thủ trong nhóm ‘ông lớn’ (Big Six), sau 7 trận đấu trước đó chỉ hòa và thua.

Với kết quả trên, MU tiếp tục kỷ luật bất bại sân khách mùa này, nâng con số lên 22.

Tuy nhiên, điểm số cách biệt giữa 2 đội thành Manchester vẫn rất lớn: Man City 65 điểm và MU 54 điểm, giải đấu Premier League còn 10 vòng nữa.

Dù vậy, Solskjaer tuyên bố sẽ cùng học trò chiến đấu đến cùng, nỗ lực qua từng trận để đạt kết quả tốt nhất.

Chúng tôi chơi từng trận một. Tất nhiên, Man City đang dẫn rất xa nên bạn không thể thực sự nghĩ về điều gì ngoài việc đảm bảo sẽ chiến thắng trong các trận đấu của mình.

Năm ngoái, chúng tôi bắt kịp 15 điểm trước Leicestet (để giành vị trí thứ 3 chung cuộc). Dĩ nhiên, đây là tình huống khác.

{keywords}
MU chấm dứt chuỗi 21 trận thắng của Man City ngay tại Etihad, thật ấn tượng!

Man City rất giỏi và thậm chí ở derby hôm nay, họ khiến chúng tôi phải chịu rất nhiều áp lực, cho thấy bạn đang đấu với một độ rất, rất lợi hại”.

Solskjaer bày tỏ thêm: “Khi bạn ra về với chiến thắng 2-0 và thêm một trận giữ sạch lưới khác, bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. MU hôm nay tốt hơn so với 18 tháng trước. Chúng tôi ngày một trở nên tốt hơn”.

Ông tự hào về các học trò, đặc biệt khen ngợi Martial và Luke Shaw: “Tôi rất vui với sự thể hiện của cả đội, đặc biệt là Anthony Martial, người đã gặp khó khăn. Tôi nghĩ cậu ấy là Cầu thủ của trận đấu.

Cậu ấy là một nghi ngờ trước trận, cả Luke Shaw cũng vậy. Khi bạn còn băn khoăn dùng họ trước khi họ có thể nói mình vẫn ổn.

Tôi rất vui với cả 2 và điều đó cho thấy MU ngày càng mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn”.

L.H