- Mourinho, Paul Pogba, Sanchez đích thị là những... gã tồi khiến Pep Guardiola cùng Man City từ chỗ mở cờ trong bụng đã bị giáng một đòn mạnh chỉ sau ít phút giải lao.... Cách MU quật ngược lại đối thủ thật không dễ gì chịu đựng...

1. Biết rằng đó là một derby... thủ tục, khi chẳng còn mang tính quyết định gì ngoài niềm kiêu hãnh mà MU đã đánh rơi từ rất sớm, không có cửa để đua với người hàng xóm.

{keywords}
Pep đã đắc ý thế này đây sau khi Man City dẫn trước 2-0 bằng đội hình 2

Diễn biến trong hiệp 1 càng khiến người xem buồn lòng hơn. Chỉ cần trong vòng 5 phút (từ phút 25-30), Man City đã có ngay 2 bàn thắng, của đội trưởng Vincent Kompany và Ilkay Guendogan. Đừng quên, Pep Guardiola chỉ sử dụng đội hình 2, cất hàng loạt trụ cột cho nhiệm vụ tối quan trọng tạo "phép màu" Champions League sau khi bị Liverpool đánh vỗ mặt đến 3-0!

MU cho đến trước khi bước vào nghỉ giữa hiệp, quả là đáng hổ thẹn. Thầy trò Mourinho chắc chắn sẽ nhận thêm trận gạch đá nếu cứ bạc nhược thế mà rời Etihad...

Nhưng Quỷ đỏ đã bừng tỉnh chỉ trong ít phút giải lao ấy, để rồi những gã tồi mà nổi bật là Pogba, Sanchez,... và Mourinho cùng phần còn lại MU đã tạo nên kịch tính khiến các fan sướng phát cuồng, trong sự chới với, mất mặt của ông Vua chuẩn bị bước lên ngai vàng.

{keywords}
Gã tồi Pogba được Pep réo tên đã lên tiếng sau nhiều ngày chểnh mảng

2. Là "gã tồi" Mourinho với những lời đáng giá trong phòng thay đồ để cữu vãn một MU không gây thất vọng đến tận cùng. Mục tiêu của Quỷ đỏ đến Etihad chỉ là kiếm thêm điểm để cố mà giữ vị trí... số 2. Chỉ chừng đó thôi thì thật khó để bầy Quỷ chơi bốc ngay từ đầu.

Chỉ khi bị chạm vào tự ái, phải thấy xấu hổ, MU mới có thể nổi loạn để chọn lấy một kết quả khác. Và cũng nhờ được Pep Guardiola cố tình... chơi bẩn trước giờ tiếp đấu, mà một... gã tồi khác là Paul Pogba cho vị thuyền trưởng đối thủ nhận đòn hồi mã thương.

Cựu HLV Barca đã cố tình rêu rao chuyện người đại diện - tay cò Mino Raiola, một mặt chửi ông là "một con chó, một kẻ hèn", nhưng một mặt lại liên hệ "xin" cho Paul Pogba (cũng như Mkhitaryan) đào tẩu sang Man City hồi tháng 1 vừa qua...

"Tôi đã từ chối vì giá Paul Pogba quá đắt!", tiền vệ Pháp đã ý nhị đáp trả "cái gì cơ?" để rồi sau bao nhiêu ngày chìm trong chỉ trích, bị chê bai, gã tồi ấy làm liền cú đúp trong 3 phút. Trong tích tắc, Paul Pogba rực rỡ trở lại, chẳng khác gì đưa Pep về lại đúng nghĩa... một kẻ hèn.

{keywords}
Mourinho mang tiếng nhiều nhưng cũng vẫn còn giữ được niềm kiêu hãnh, cùng học trò lật ngược thế cờ

Và đâu chỉ có thế, anh chàng Smalling cũng lên tiếng, đánh dấu màn ngược dòng kịch tính của MU có ý nghĩa ngăn Man City vô địch sớm chỉ là chuyện nhỏ, điều to tát hơn khiến gã hàng xóm run rẩy bước vào tứ kết lượt về lành ít dữ nhiều với Liverpool vào thứ Ba tới đây.

3. Vẫn còn một gã tồi khác khiến Pep và Man City phải nhớ, đó chính là Alexis Sanchez - một gã rất tồi, bị trách mắng tơi tả kéo dài từ hồi tháng 1 bỏ Arsenal chạy theo MU cho đến vòng 32 mới bớt đi sức ép.

{keywords}
Sanchez đáng lẽ là người của Man City...

Nếu đúng theo sự tốt đẹp thì Sanchez phải là người Man City, tái ngộ lại thầy cũ Pep Guardiola với những hứa hẹn chắc như đinh đóng cột.

Nhưng ông thầy người Tây Ban Nha đã buông trò cũ, Man City không chi tiền, không hành động, trong khi MU tức tốc ra tay. Và thế là Sanchez theo... Mourinho!

Ở derby Manchester đầu tiên của Sanchez, không trực tiếp sút tung lưới Man City nhưng có công lao lớn trong cả 3 bàn thắng ngược dòng của MU.  Chơi thế, Pep không thể không nhớ!

Pep tuyên bố, thắng, thua hay hòa thì mối bận tâm của ông và học trò vẫn là tứ kết lượt về Champions League quan trọng ở phía trước. Tuy nhiên, bước vào một cuộc chiến sống còn với tâm lý của kẻ thua đau liên tiếp - khác hẳn so với trước đó, để thắng chính mình đã là thách thức, nói gì đến "phép màu" lật ngược thế cờ trước Liverpool?

Liệu Pep và học trò có "bắt chước" được MU như vừa cho họ đòn giáng, để vượt ải Liverpool sau khi đã bị dẫn 3-0? Mourinho cùng Quỷ đỏ chắc chắn sẽ khoái chí chờ xem... điều tồi tệ của hàng xóm!

Video MU ngược dòng thắng Man City 3-2:

 

Lâm Hoàng

Chiếu lại màn lội ngược dòng kinh điển của MU trước Man City

Chiếu lại màn lội ngược dòng kinh điển của MU trước Man City

Dù bị dẫn trước 2-0 ngay từ hiệp 1 nhưng Man Utd đã có hiệp 2 bùng nổ để ghi liền một mạch 3 bàn, qua đó giành chiến thắng ngược 3-2 ở trận derby Manchester lần thứ 176 trong lịch sử

Messi lập hat-trick, Barca san bằng kỷ lục bất bại

Messi lập hat-trick, Barca san bằng kỷ lục bất bại

Cú hat-trick của Lionel Messi mang về chiến thắng dễ dàng 3-1 cho Barcelona trước Leganes, ở vòng 31 La Liga. 

Vắng Salah, Liverpool bị Everton cưa điểm

Vắng Salah, Liverpool bị Everton cưa điểm

Trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool ở vòng 33 Ngoại hạng Anh kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Barca đàm phán lấy Luke Shaw, Real chọn số áo cho Salah

Barca đàm phán lấy Luke Shaw, Real chọn số áo cho Salah

Luke Shaw đang trên đường rời MU để cập bến Barcelona. Lãnh đạo Real dành số áo 11 cho bản hợp đồng bom tấn Mohamed Salah...

Real bốc 3 sao "hot" nhất MU, Barca chiêu mộ Eriksen

Real bốc 3 sao "hot" nhất MU, Barca chiêu mộ Eriksen

Đội bóng Hoàng gia Real Madrid muốn tuyển mộ bộ ba De Gea, Pogba và Martial. Barca cũng ủ mưu đưa Eriksen về Nou Camp...