Những tưởng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nhưng MU hôm nay đã thông báo bổ nhiệm John Murtough làm Giám đốc bóng đá, lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

{keywords}
MU chính thức cống bố Giám đốc bóng đá và Giám đốc Kỹ thuật

Cựu danh thủ Darren Fletcher cũng đã được chọn làm Giám đốc kỹ thuật. Hồi đầu tháng 1 vừa qua, Fletcher đang huấn luyện cho đội U16 MU thì được đôn lên làm trợ lý cho Solskjaer và giờ anh tiếp tục được 'thăng chức'.

CLB MU đưa ra một tuyên bố chính thức vào sáng nay (10/3, giờ địa phương): “Manchester United thông báo việc bổ nhiệm John Murtough làm Giám đốc bóng đá và Darren Fletcher giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật. Hai vai trò mới sẽ tăng cường hơn nữa hoạt động bóng đá của CLB”.

Thông báo cũng có đoạn: “Với tư cách là Giám đốc bóng đá, John Murtough sẽ làm việc hàng ngày với Solskjaer để điều chỉnh việc tuyển dụng và các chiến lược khác cũng như đảm bảo rằng đội 1 MU có được sự hỗ trợ hoạt động tốt nhất mà họ cần để thành công...

{keywords}
Darren Fletcher (phải) mới trở lại làm trợ lý cho Solskjaer hồi tháng 1 và giờ tiếp tục được 'thăng chức'

Darren sẽ làm việc chặt chẽ với John Murtough, sẽ tập trung vào cách tiếp cận đồng bộ và lâu dài để phát triển cầu thủ và đội hình, giúp duy trì mối liên kết không thể tách rời giữa Học viện và đội một, phù hợp với các giá trị và văn hóa của MU".

John Murtough đến MU vào tháng 11/2013, trước đó đã làm việc với tư cách là một nhà khoa học thể thao với David Moyes tại Everton.

Murtough là người đứng đầu bộ phận phát triển bóng đá của MU từ năm 2016.

MU suốt mấy năm qua được cho vẫn tìm kiếm, xem xét để một Giám đốc bóng đá - điều chưa từng có ở Old Trafford. Tuy nhiên, mãi vẫn không thấy đâu, mọi công việc vẫn do Phó Chủ tịch - Giám đốc điều hành Ed Woodward ôm đồm. 

Đây là lý do khiến người ta tin rằng, MU đi chợ thiếu khôn ngoan, vẫn tốn tiền của mà không hiệu quả. Cho đến hôm nay thì Quỷ đỏ bất ngờ 'đánh úp', giới thiệu luôn cả Giám đốc bóng đá lẫn Giám đốc kỹ thuật và đều từ 'người nhà'.

L.H