- MU đang đối mặt trước một vấn đề nan giải, khi phân vân giữa tương lai với Ole Gunnar Solskjaer, hay xây dựng dự án cùng Mauricio Pochettino.

MU treo thưởng "khủng" Solskjaer nếu đoạt vé C1 mùa tới

Solskjaer báo tin vui: MU giới thiệu Ronaldo mới

Solskjaer chỉ là giải pháp tình thế

Ole Gunnar Solskjaer vừa đánh dấu sự trở lại với MU đầy ấn tượng, khi giành chiến thắng 5-1 trên sân của Cardiff - số bàn thắng cao nhất thời hậu Alex Ferguson.

{keywords}
Solskjaer chỉ là giải pháp tình thế của MU

Dấu ấn của Solskjaer là đánh thức được niềm kiêu hãnh và tinh thần MU, điều mà các cầu thủ không thể hiện dưới thời Jose Mourinho.

Tuy nhiên, thực tế là khi tìm đến Solskjaer, BLĐ MU không hoàn toàn nghĩ đến việc thuê người cũ vì mục tiêu đánh thức niềm kiêu hãnh Quỷ đỏ đã bị bỏ quên.

MU, cụ thể là Phó chủ tịch Ed Woodward, chỉ đơn thuần là đi tìm một kẻ đóng thế, sau khi hết kiên nhẫn với Mourinho.

Trước đó, những mục tiêu quan trọng nhất mà Ed Woodward đàm phán đều không thể ký hợp đồng vì nhiều lý do khác nhau.

Antonio Conte không đến Old Trafford vì vướng mắc với Chelsea chưa được giải quyết. Zinedine Zidane thì tuyên bố tiếp tục nghỉ ngơi đến mùa Hè 2018.

Max Allegri được Juventus tặng món quà Cristiano Ronaldo, nên không ra đi. Mauricio Pochettino có trói buộc với Tottenham.

{keywords}
Ed Woodward vẫn xem Pochettino là ưu tiên cho ghế thuyền trưởng

Có thể nói, cuộc hôn nhân giữa Solskjaer với MU chỉ là giải pháp tình thế. Quỷ đỏ cần người đóng thế, trong khi bản thân cựu tiền đạo người Na Uy luôn muốn trở lại sân Old Trafford.

Điều này giải thích vì sao Quỷ đỏ mượn ông từ CLB Molde đến hết mùa (một chuyện hiếm trong giới HLV), mà không chấp nhận cho một bản hợp đồng dài hạn.

Hoài nghi với giải pháp Pochettino

MU đã phải hủy kế hoạch thuê Zidane sau cuộc đàm phán bí mật gần đây. Huyền thoại người Pháp không muốn làm việc với chính sách thể thao mà Quỷ đỏ áp dụng trong 5 năm qua, nghĩa là tập trung toàn bộ quyền lực vào tay Ed Woodward.

The Guardian tiết lộ, Pochettino giờ đây trở thành ưu tiên số 1 của Ed Woodward, vì kinh nghiệm ở Premier League, cùng dấu ấn đặc biệt trong thời gian dẫn Tottenham.

Trong kế hoạch này, MU chia tay Solskjaer khi mùa giải kết thúc, dù với bất kỳ thành tích nào, và ký hợp đồng 3-4 năm với Pochettino.

{keywords}
Pochettino có vẻ thích thú với dự án lâu dài ở Tottenham hơn

Nhưng cần đặt vấn đề có thể nảy sinh khi mùa giải 2018-19 kết thúc.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Solskjaer làm tốt việc nhưng vẫn phải ra đi, mà MU lại không thuê được Pochettino?

Lúc này, Pochettino đang có dự án quan trọng (hợp đồng vừa được gia hạn đến 2023), đặc biệt là khi Tottenham đang chuẩn bị khánh thành SVĐ mới.

Ngược lại, MU chỉ có bất ổn mà Mourinho để lại. Nhà cầm quân người Argentina có cơ sở để tiếp tục làm việc ở London thay vì sang Manchester.

Hơn nữa, Poche hiểu rõ việc MU không còn là điểm đến của những ngôi sao lớn như trước.

Real Madrid, Barca, Juventus, PSG, Bayern Munich luôn là lựa chọn được quan tâm hơn ở châu Âu. Tại Anh, Man City cũng dễ mua ngôi sao hơn MU.

Rõ ràng, kế hoạch Pochettino không dễ để thực hiện, và với kiểu làm việc không biết gì về chuyên môn của Ed Woodward, tương lai MU vẫn đầy bất ổn.

Đại Phong

MU sợ mất Rashford, Arsenal phá két mua tiền đạo

MU sợ mất Rashford, Arsenal phá két mua tiền đạo

Cả Real Madrid lẫn Barca đều quan tâm đặc biệt đến Rashford. Arsenal định chi 72 triệu bảng tậu chân sút của Lille - Nicolas Pepe...

Real phá đám MU, Juventus đón Ramsey

Real phá đám MU, Juventus đón Ramsey

Real Madrid vào cuộc phá đám MU, muốn nẫng tay trên Eder Militao; Juventus chi 10 triệu euro tiền lương để đón Aaron Ramsey.

MU: Solskjaer đánh thức niềm kiêu hãnh Quỷ đỏ

MU: Solskjaer đánh thức niềm kiêu hãnh Quỷ đỏ

MU vừa có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Cardiff, trong trận đấu mà Solskjaer làm được điều mà Mourinho thất bại: đánh thức niềm kiêu hãnh Quỷ đỏ.