Tính đến thời điểm hiện tại, MU đã có 7 trận với các đối thủ lớn nhất ở Premier League, gồm Liverpool (hòa 0-0), Man City (hòa 0-0), Chelea (cả 2 lượt đi – về đều hòa 0-0), Arsenal (0-1 và 0-0) cùng ‘mốc’ đấu đầu tiên nhóm ‘đại gia’ này: thua thảm 1-6 Tottenham.

{keywords}
'Thần hộ mệnh' MU Bruno Fernandes mờ nhạt mỗi khi gặp các đội bóng lớn

Ở vòng 27 Premier League phía trước, MU sẽ có derby lượt về thành Manchester trên sân Eithad của Man City (23h30 ngày 7/3), đối thủ mà thầy trò Solskjaer đang để kém đến 12 điểm.

Với phong độ hiện tại của 2 đội, rất khó để Man đỏ đảo chiều với Man xanh.

Nếu mùa trước, MU chơi nổi bật, giành kết quả rất tốt trước nhóm các ‘ông lớn’ Ngoại hạng Anh thì ở chiến dịch hiện tại, tình hình ngược lại.

Ở giải năm nay, MU chưa thắng được trận nào khi gặp những đối thủ trên hoặc ngang cơ, chỉ có vỏn vẹn 5 điểm so với số điểm tuyệt đối là 21. Đáng kể, Quỷ đỏ ghi được đúng 1 bàn trong 7 trận và lại là quả phạt đền (ở thất bại thảm họa 1-6 Tottenham.

{keywords}
MU hiện xếp thứ 2 nhưng thành tích kém trước các đối thủ trực tiếp khiến thầy trò Solskjaer khó có cơ hội chiến thắng Premier League mùa này

Bruno Fernandes cũng phản ánh thêm bộ mặt của MU, khi ‘bùa hộ mệnh’ này cực mờ nhạt trong những trận chiến cần anh tỏa sáng. Tiền vệ người Bồ không có nổi pha kiến tạo nào, và 1 bàn thắng (do anh ghi) là như đã nói ở trên.

Solskjaer bị chê trách vì MU tiếp cận trận đấu quá thận trọng nên mới thế. Điều đó khiến Quỷ đỏ thiếu sự bùng nổ để có thể thu hẹp cách biệt so với Man City.

Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Danny Murphy, Solskjaer và học trò có lý do để hài lòng với kết quả, bởi cũng nhờ sự thận trọng mà Quỷ đỏ mới đang chiếm ở vị trí thứ 2 BXH.

Quá dễ nếu chỉ nhìn vào con số thống kê rồi phán MU như vậy, rằng họ nên làm tốt hơn trong các trận đấu đó, phải thắng các đối thủ của mình để thu hẹp cách biệt với Man City hơn.

{keywords}
Mourinho và Tottenham hiện cũng trôi ở dưới nhưng ông đã khiến MU phải thận trọng hơn sau khi để thua thảm 1-6 hồi đầu mùa

Tôi tin chắc Solskjaer và đội ngũ của mình sẽ nhìn lại và nghĩ rằng vài trận trong số đó họ nên chơi cởi mở hơn một chút, chẳng hạn như trận hòa 0-0 tại Anfield trước một Liverpool đã cạn kiệt sức lực, trong tháng 1.

Nhưng mặt khác, bạn đừng quên MU vẫn có được một số điểm tốt trong suốt chiến dịch, và họ cũng không để lọt lưới nhiều, chỉ 1 bàn sau 6 trận”.

Danny Murphy lý giải, có lẽ trận thua đậm 1-6 Tottenham của Mourinho khiến Solskjaer và MU thận trọng hơn.

Thất bại 1-6 trên sân nhà của MU trước Tottenham vào tháng 10 năm ngoái, có lẽ dẫn đến việc, Solskjaer nghĩ rằng, đội của anh ấy phải trở nên khó bị đánh bại hơn khi đụng độ những đối thủ hàng đầu.

Vì vậy, MU đã dùng ‘chiêu’ như thế khi đối đầu nhóm ‘ông lớn’, và điều đó giúp họ đứng thứ 2 BXH, bất bại trên sân khách tại Premier League và chỉ có 1 thất bại trong 20 trận gần nhất”.

L.H