Daniel James là ai?

MU được cho là đã đạt được mọi thỏa thuận với Daniel James và CLB Swansea, trong một thương vụ có giá trị 15 triệu bảng.

Người hâm mộ MU đang cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi: Daniel James là ai?

{keywords}
Daniel James đạt thỏa thuận cá nhân với MU

Thực tế là rất ít người hâm mộ bóng đá Anh nói chung biết về James. Vì thế, cầu thủ 21 tuổi này càng xa lạ hơn với CĐV Quỷ đỏ.

Theo Transfermarkt - một trang đánh giá và định giá cầu thủ uy tín, James được tìm kiếm tăng đột biến trong thời gian gần đây, khi có tin anh đạt thỏa thuận về MU.

Daniel James mang quốc tịch Xứ Wales, thuận chân phải và có thể đá tốt cả hai cánh trên hàng công. Anh đồng thời cũng đá được tiền đạo trung tâm khi cần thiết.

Giá trị của James, theo transfermarkt, là 2,7 triệu bảng. Hồi đầu mùa giải, anh thậm chí chỉ được định giá vỏn vẹn 90.000 bảng.

James từng là thành viên U17, U19 và U21 Xứ Wales. Gần đây, anh được HLV Ryan Giggs cho ra mắt ĐTQG, đã ghi 1 bàn sau 2 trận đấu.

Ở Championship, trong mùa giải mà Swansea chỉ xếp thứ 10, James ghi 4 bàn và có 9 đường kiến tạo quyết định. Anh cần trung bình 192,77 phút để tham gia vào 1 bàn thắng.

{keywords}
Ryan Giggs có tác động đáng kể đến việc MU chọn James

Tính trên các mặt trận, Daniel James ghi 5 bàn, thực hiện 10 pha kiến tạo sau 2.815 phút đứng trên sân (thi đấu 38 trận với Swansea).

Ngọc thô, hay Alexis Sanchez mới?

Sự tác động của Ryan Giggs, huyền thoại của MU và hiện dẫn Xứ Wales, là yếu tố quan trọng để Daniel James trên đường chuyển đến Old Trafford.

Khi mà người hâm mộ chờ đợi một "bom tấn", như cách để tạm quên mùa giải thảm họa, thì MU chọn giải pháp mua một cầu thủ vô danh.

Daniel James được ví là viên ngọc thô. Điều đó liệu có chính xác?

Tất nhiên, các CĐV MU tạm tin tưởng như vậy. Đồng thời, vẫn có nhiều hoài nghi về năng lực của James, người chưa được chơi bóng đỉnh cao đúng nghĩa.

Ở tuổi 21, James mới chỉ vừa trải qua mùa giải đầu tiên được đá chính với Swansea. Mà Championship không hẳn là giải đấu có tính cạnh tranh cao.

Trước đó, mùa 2017-18, khi được cho mượn ở Shrewsbury Town - CLB chơi bóng ở League One, James còn không có cơ hội thi đấu. Anh quyết trở lại Swansea chỉ sau vài tháng để đá cho đội U23 của CLB.

{keywords}
Bằng tuổi Rashford, nhưng James mới chỉ có 1 mùa bóng chuyên nghiệp

Đầu tháng 11 năm nay, James sẽ 22 tuổi. Đó cũng là thời điểm Marcus Rashford đón sinh nhật 22. Cùng độ tuổi, nhưng giữa hai người là khoảng cách quá xa.

Từ Swansea đến MU là một chặng đường dài. Premier League khốc liệt hơn nhiều so với Championship. Điều đó cũng có nghĩa, áp lực cho James là rất lớn.

Nhiều người còn đang lo sợ Daniel James có thể đi theo vết xe đổ của Alexis Sanchez, không thể vượt qua áp lực và gây thất vọng nặng nề.

Mùa 2019-20, MU chắc chắn chịu nhiều sức ép thành công, nên bản thân James cũng chịu áp lực khổng lồ.

Nguy cơ trở thành một Alexis Sanchez mới không phải không có khả năng xảy ra. Để có thể đứng trên áp lực và thể hiện mình, James phải nỗ lực rất nhiều.

Đại Phong