Thiệt hại vì Covid-19

Mới đây, MU thông báo cam kết chi trả số tiền 1 triệu bảng cho các nhân viên, trong bối cảnh Premier League hoãn đến hết ngày 30/4 vì Covid-19.

{keywords}
Phong độ cao của MU và Bruno Fernandes bị ngắt quãng

Khoản phí này không hề nhỏ, thể hiện những thiệt hại về mặt tài chính mà MU và các CLB chuyên nghiệp ở Anh phải chịu trong mùa dịch.

Đấy là tài chính. Về chuyên môn, đại dịch Covid-19 nổ ra đúng thời điểm MU đang có phong độ tốt nhất, kể từ khi chính thức ký hợp đồng với Ole Gunnar Solskjaer.

Trước khi bóng đá châu Âu tạm ngưng, MU trải qua chuỗi 11 trận bất bại. Trong đó, có 9 trận Quỷ đỏ giữ sạch lưới.

Phong độ ấn tượng mà MU trải qua gắn với dấu ấn Bruno Fernandes. Tân binh người Bồ Đào Nha nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng Ba.

MU tiến rất gần đến top 4 Premier League thì phong độ bị ngắt quãng. Không thi đấu, trong khi tập luyện cũng có nhiều hạn chế, trở thành thách thức với Solskjaer khi các giải đấu trở lại.

{keywords}
Tập chay hơn một tháng và đại dịch Covid-19 gây nỗi lo về ổn định

Trong hơn một tháng sắp tới, việc duy trì phong độ và cảm giác bóng cho các cầu thủ là chuyện không hề đơn giản. MU của Solskjaer như phải khởi động lại từ đầu.

Vấn đề Pogba

Khi Covid-19 được khống chế, MU cũng đón sự trở lại của Paul Pogba - người gần như mất tích trong cả mùa giải.

Không có Pogba, Solskjaer tìm thấy công thức cho sự ổn định, với Bruno Fernandes triển khai tấn công, được hỗ hỗ trợ bởi cặp Fred - Matic.

Fred chơi tuyệt hay từ khi Bruno xuất hiện. Matic cũng xuất sắc, giúp anh được MU gia hạn hợp đồng vài ngày trước.

Vị trí nào cho Pogba? Đây thực sự là bài toán khó. Cầu thủ người Pháp có thể phá vỡ kết cấu mà Solskjaer mất nhiều thời gian để thiết lập.

{keywords}
Pogba luôn là vấn đề với Solskjaer và MU

Sử dụng đồng thời 4 tiền vệ này là một giải pháp. Hoặc là hàng tiền vệ giăng ngang; hoặc Bruno Fernandes đá cao nhất trong sơ đồ kim cương (hay hình thoi).

Nhưng tung đồng loạt Pogba, Bruno Fernandes, Matic, Fred vào sân buộc Solskjaer phải cắt nhân sự trên hàng công. Daniel James là người phải chịu thiệt thòi.

Vấn đề ở đây, Daniel James là một trong những cầu thủ quan trọng nhất mùa này. Anh duy trì phong độ ổn định, và đóng góp lớn vào lối chơi nhờ sự năng động, tốc độ.

Pogba trở lại mang theo vấn đề lớn. Nhưng nếu không cho cầu thủ 27 tuổi này thi đấu, MU sẽ không thể bán giá cao, gây thiệt hại lớn về ngân sách hoạt động.

Có thể thấy, từ ngày trở lại Old Trafford năm 2016, Pogba luôn là vấn đề lớn của MU.

Đại Phong