Giữ chân De Gea là thành công của MU

MU đã đạt được những thỏa thuận quan trọng nhất với David De Gea về việc gia hạn hợp đồng, vốn là câu chuyện được nhắc đến từ hơn một năm nay.

Theo thỏa thuận, De Gea sẽ chính thức đặt bút ký vào hợp đồng mới với MU khi đội trở lại từ chuyến du đấu Trung Quốc, và diễn ra trước mùa giải 2019-20.

{keywords}
De Gea cam kết tương lai với MU thêm 6 năm

De Gea nhận được đúng những gì mình mong muốn, với mức lương cao chót vót 375.000 bảng mỗi tuần.

Một khi ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ, có thời hạn thêm 6 năm, De Gea cũng nghiễm nhiên trở thành thủ môn có thu nhập cao nhất thế giới.

Mặc dù phải tốn khoảng 117 triệu bảng để trả lương cho De Gea trong hợp đồng mới, nhưng đây có thể xem là một thành công lớn với Quỷ đỏ.

Bởi vì, không dễ dàng để ngay lập tức chiêu mộ được thủ môn đẳng cấp thế giới thay thế De Gea, trong trường hợp anh từ chối gia hạn.

Một yếu tố quan trọng khác, người thay thế De Gea cũng mất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường MU lẫn Premier League.

{keywords}
Gia hạn với De Gea là thành công lớn của MU

Bên cạnh đó, nếu xét theo thị trường chuyển nhượng hiện nay, một thủ môn đẳng cấp có giá 60-70 triệu bảng, số tiền 117 triệu bảng mà MU trả cho De Gea trong 6 năm là không cao.

Điểm tựa chiến thắng

Mùa trước, De Gea mắc không ít sai lầm rất đáng trách. Nhưng đó là hệ quả của việc anh không tìm thấy tiếng nói chung với CLB về tương lai, và MU cũng khủng hoảng về mọi mặt.

Khi tương lai đã được giải quyết tốt đẹp, thủ môn người Tây Ban Nha có tâm lý tốt nhất để trở thành điểm tựa chiến thắng cho MU.

Trong sự nghiệp ở Premier League, De Gea thi đấu 275 trận với MU, giành 156 chiến thắng và chỉ phải nhận 57 thất bại.

Cựu thủ môn Atletico có 100 trận đấu giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh. Anh thực hiện tổng cộng 772 tình huống cứu thua, bao gồm cả 2 pha cản phá phạt đền.

{keywords}
Với 100 trận sạch lưới ở Premier League, De Gea là điểm tựa chiến thắng của MU

Như vậy, trung bình 2,8 pha cứu thua mỗi trận Premier League là con số ấn tượng. Chưa kể, khả năng xử lý và làm chủ không gian của anh rất tốt, với phản xạ hiếm đồng đội nào nổi bật hơn.

Bóng đá ngày nay có nhiều sự thay đổi. Vai trò của các thủ môn đang được thể hiện quan trọng hơn, khi chỉ ở khâu phản xạ cứu thua.

Man City trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công Premier League, kể từ sau MU năm 2009, xuất phát từ việc Pep Guardiola phá kỷ lục trong lịch sử CLB để mua thủ thành Ederson.

Tương tự, Liverpool giành điểm số kỷ lục ở Premier League mùa trước, và giành Champions League cũng nhờ rất nhiều vào Alisson Becker. Sau đó, chính anh là điểm tựa giúp Brazil giành Copa America 2019, giải đấu mà họ chờ suốt 12 năm để đăng quang.

MU đang được định hình dưới bàn tay HLV Solskjaer, khi toàn thắng 3 trận thử nghiệm, ghi 7 bàn và chưa để lọt lưới.

Quỷ đỏ đang hướng đến sự ổn định để đua tranh Premier League lẫn Europa League. Trong đó, De Gea chính là điểm tựa quan trọng để Solskjaer dẫn MU chinh phục chiến thắng.

Đại Phong