MU có thể giữ Pogba thêm một năm

Trong thời gian gần đây, MU nhận được rất nhiều lời khuyên về việc bán ngay lập tức Paul Pogba, người thi đấu rất ít ở mùa giải 2019-20 vì chấn thương liên tiếp.

{keywords}
MU xem xét giữ Pogba thêm một năm

MU cũng xem xét bán Pogba, để duy trì sự "trong lành" cho bầu không khí ở Old Trafford. Điều này cũng giúp Quỷ đỏ ổn định trên sân cỏ, như chuỗi 11 trận bất bại gần đây.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề phát sinh xung quanh đại dịch Covid-19, khiến việc bán Pogba không hề dễ dàng.

Với việc bóng đá thế giới không thi đấu trong nhiều tháng, tình hình tài chính bị ảnh hưởng xấu. Giá trị các cầu thủ cũng giảm với tốc độ cao.

MU và Paul Pogba tất nhiên không ngoại lệ. Đây là vấn đề khiến các quan chức ở Old Trafford chưa chấp nhận những đề nghị gửi đến về việc chuyển nhượng tiền vệ người Pháp.

Những đề nghị mà MU nhận được đều có giá không vượt quá 50 triệu bảng. Con số này rất thấp, so với khoản tiền gần 90 triệu bảng mà MU từng bỏ ra để mua Pogba năm 2016.

50 triệu bảng nói lên điều gì? Bán Pogba thời điểm này không đủ để MU mua Jack Grealish hay James Maddison.

Chưa kể, nước Anh và các quốc gia khác trong châu lục không cho phép tự do đi lại, cho dù Covid-19 được khống chế. Việc di chuyển tiếp tục hạn chế, chỉ nới lỏng phần nào, nên chuyển nhượng gặp khó khăn.

{keywords}
Giá trị Pogba giảm 20%, các CLB đề nghị không quá 50 triệu bảng

Vì vậy, theo Manchester Evening News, MU có thể giữ Pogba thêm một năm. Khi ấy, Quỷ đỏ sẽ thực hiện kích hoạt điều khoản tự động gia hạn của cầu thủ 27 tuổi này đến 2022 (hợp đồng hiện tại đến 2021).

MU sẵn sàng sống với "bom nổ chậm"

Khi bóng đá thế giới phục hồi, với việc Pogba trở lại thi đấu, giá trị của anh chắc chắn cũng tăng lên rất nhanh.

Chưa tính đến hiệu quả như thế nào, mà với danh tiếng của Pogba - một nhà vô địch thế giới, chỉ cần anh xuất hiện thường xuyên trên sân cỏ cũng tạo được những giá trị về mặt thương mại.

Đây là lý do MU chấp nhận mạo hiểm, sống với "bom nổ chậm" thêm một mùa giải.

Một lý do khác để MU mạo hiểm với Pogba là những giá trị mà Bruno Fernandes tạo ra. Cựu tiền vệ Juventus tỏ ra háo hức đá cặp cùng bản hợp đồng mới người Bồ Đào Nha.

{keywords}
Bruno Fernandes là một lý do để MU mạo hiểm với Pogba

Trong những mùa giải vừa qua, Pogba luôn thất vọng vì xung quanh anh không có đồng đội chơi bóng sáng tạo. Giờ đây, Bruno Fernandes giúp MU cải thiện điều này.

Bản thân Pogba nói về việc háo hức đá cặp với Bruno Fernandes. Cựu tiền vệ Sporting CP cũng thể hiện thái độ tương tự.

Bruno Fernandes không hề che giấu tâm trạng hào hứng khi có thể đá cùng Pogba: "Tôi chờ đợi rất nhiều vào điều này. Paul là cầu thủ hàng đầu thế giới, và toàn bộ chúng tôi đều đặt niềm tin vào anh ấy".

Harry Maguire, người được trao băng đội trưởng, cũng chờ đợi Pogba trở lại. "Paul trở lại là điều tích cực. Cậu ấy sẽ giúp nâng tầm Bruno Fernandes, và giúp chúng tôi có sự cạnh tranh hơn nữa ở hàng tiền vệ".

Bán Pogba ngay lúc này khiến MU thiệt hại nặng nề về tài chính, khi giá trị của CLB giảm 8%. Chính vì thế, Quỷ đỏ buộc phải mạo hiểm giữ anh, đồng thời hy vọng vào khả năng quản lý của Solskjaer, chờ đợi Maguire kiểm soát phòng thay đồ, và kỳ vọng vào cảm hứng từ Bruno Fernandes.

Đại Phong