Một MU khác trong 40 phút đầu

MU bước vào cuộc tiếp đón Chelsea đầy tự tin. Khi các đối thủ trực tiếp liên tục thất bại, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer thắp sáng hy vọng đua tranh vị trí trong top 4 Premier League.

{keywords}
MU có màn trình diễn xuất sắc trong 40 phút đầu

Để tìm kiếm chiến thắng trước Chelsea, qua đó san bằng cách biệt với chính đối thủ này, Solskjaer mang đến những bất ngờ nhất định về chiến thuật.

MU được chuyển sang đội hình 4-3-12, với Juan Mata đá "số 10". Ander Herrera trở lại đội hình xuất phát sau chấn thương, và Matic cũng hiện diện đấu đội bóng cũ.

Eric Bailly cũng có thể xem là một bất ngờ của Solskjaer, khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà chưa có thể lực tốt nhất sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Một cách bố trí thiên về tấn công, và thực tế MU áp đảo ngay sau khi bóng lăn. Liên tiếp là những tình huống đội chủ nhà vây hãm khung thành thủ môn Kepa.

Juan Mata thổi vào lối đá của MU sự tinh tế, với những pha xử lý kỹ thuật. Chính anh là tác giả bàn mở tỷ số, được thực hiện sau màn phối hợp tuyệt đẹp, có sự tham gia của Luke Shaw, Pogba và Lukaku tung đường chuyền không thể ấn tượng hơn.

Một món quà sinh nhật mà Mata tặng cho chính anh (28/4).

{keywords}
Mata có một trận đấu xuất sắc trong ngày sinh nhật 31

Lối chơi mà Solskjaer triển khai giúp MU bóp nghẹt Chelsea, với tính cơ động cao. Kepa phải làm việc rất vất vả, trong khi các cầu thủ áo xanh rất khó khăn để dàn xếp tấn công.

MU đã có thể nới rộng cách biệt nếu may mắn mỉm cười, trong tình huống Bailly tham gia tấn công có cú đánh đầu hiểm hóc, khiến Kepa chôn chân đứng nhìn.

"Kẻ hủy diệt" De Gea

Rất lâu rồi các CĐV MU mới được chứng kiến hình ảnh đội nhà chơi tưng bừng đến thế. Nhưng nét tích cực chỉ kéo dài trong 40 phút đầu. Chính xác là cho đến phút 43, khi David De Gea làm thay đổi mọi thứ.

{keywords}
De Gea "giúp" Chelsea giành lại 1 điểm

Trong thế trận bế tắc của Chelsea, trung vệ Rudiger thực hiện cú sút cầu may từ khoảng cách 40 mét. Bóng đi không quá căng, và quỹ đạo cũng không hề khó.

De Gea chính là vận may của Rudiger. Thủ thành người Tây Ban Nha xử lý bất cẩn, để bóng ộc ra và người đồng hương Marcos Alonso không bỏ phí cơ hội gỡ hòa.

Lần thứ 3 trong 4 trận gần nhất, De Gea mắc sai lầm. Số lần sai lầm này bằng đúng với những gì anh gặp phải trong 123 trận đấu trước đó - tính trên mọi mặt trận.

Riêng trên sân chơi Premier League, De Gea trải qua 9 trận liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng. Với thủ môn 28 tuổi này trong khung thành, MU trở thành đội có số trận sạch lưới sân nhà thấp nhất Ngoại hạng Anh: vỏn vẹn 2 trận.

{keywords}
Đã đến lúc đẩy De Gea lên ghế dự bị?

Ở Old Trafford, ống kính truyền hình liên tục hướng về Solskjaer với vẻ mặt chán nản cực độ, đến Sergio Romero, rồi tập trung nơi De Gea.

De Gea vừa ném đi 2 điểm của MU trong cuộc đua top 4. Anh được ví như "kẻ hủy diệt". Nhưng nạn nhân của chàng David lại là đội nhà, chứ không phải các đối thủ.

Rất hiếm trường hợp thay đổi thủ môn khi đang đua tranh quyết liệt. Nhưng sau quá nhiều sai lầm và tâm lý bất ổn, đã đến lúc Solskjaer phải đẩy De Gea lên ghế dự bị, vì chính ông cũng như MU.

Đại Phong