MU đã không thể giải quyết một Villrreal được đánh giá yếu hơn, trong giờ đấu chính thức. Á quân Ngoại hạng Anh thậm chí còn để các học trò của HLV Unai Emery – người trước đó cùng Sevilla 3 lần giành Europa League, chọc thủng lưới trước.

{keywords}
Solskjaer thừa nhận MU không tạo ra đủ được cơ hội trước Villrreal nên không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút

Sang hiệp 2, Cavani chứng tỏ giá trị của anh, cho thấy tuổi tác không phải là vấn đề, bằng bàn gỡ ở phút 55, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thế nhưng, một MU được xếp ở ‘kèo trên’ đã không thể làm gì thêm, trong cuộc chiến mà Solskjaer tận dụng quyền thay người chỉ để… đá phạt đền trong khi Quỷ đỏ thiếu hẳn sự sáng tạo trên sân trước đó.

MU từng đoạt Europa League vào 2017, dưới thời Mourinho, nhưng với Solskjaer, Quỷ đỏ chưa gặt bất cứ gì.

Sau khi hụt cúp, Solskjaer đã kêu gọi các học trò học hỏi từ thất bại trong một trận chung kết lớn để thúc đẩy họ ở mùa tới.

Một bầu không khí trầm lắng. Phòng thay đồ đầy thất vọng. Bóng đá là thế. Đôi khi nó được quyết định trên một cú đá (phạt đền) và đó là sự khác biệt giữa thắng và thua.

{keywords}
Một MU được đánh giá cao hơn đã phải nhìn Villarreal ẵm cúp

Chúng tôi phải học hỏi từ điều đó, không phải tận hưởng mà là nếm trải cảm giác này, để đảm bảo không xảy ra nữa”.

Solskjaer thừa nhận lý do khiến MU không thể thắng nổi đối thủ: “Chúng tôi không chơi tốt như mình mong muốn. Chúng tôi nhập cuộc ổn, nhưng họ có được bàn thắng từ cú sút duy nhất trúng đích. Chúng tôi rất thất vọng khi để thủng lưới từ một tình huống cố định”.

Ông cho hay thêm: “Sau đó MU liên tục dồn ép đối thủ và chúng tôi có bàn thắng. Tuy nhiên, sau khi gỡ hòa, chúng tôi đã không thể kiểm soát được trận đấu và chiếm ưu thế theo ý đồ.

Villarreal đã gây khó khăn cho chúng tôi. Họ phòng ngự quá tốt và MU đã không tạo ra được những cơ hội đủ lớn, dù nắm phần lớn quyền kiểm soát.

Đấu chung kết mà không đoạt cúp thì rõ ràng bạn đã không hoàn thành tốt mọi thứ”.

L.H

Dàn sao MU buồn tê tái vì thua sau loạt luân lưu dài khó tin

Dàn sao MU buồn tê tái vì thua sau loạt luân lưu dài khó tin

Hòa 1-1 sau 120 phút nghẹt thở, MU để thua với tỷ số 10-11 ở loạt luân lưu cân não. Bruno Fernandes và các đồng đội không giấu nổi sự thất vọng vì hụt chức vô địch Europa League.

Cavani và HLV Solskjaer khẩu chiến sau bàn thua của MU

Cavani và HLV Solskjaer khẩu chiến sau bàn thua của MU

HLV Solskjaer và Cavani đã có cuộc khẩu chiến nảy lửa sau khi MU để thủng lưới trước Villarreal ở chung kết Europa League trước khi vuột cúp trên chấm phạt đền...