MU vừa có trận hòa không bàn thắng với Liverpool tại Anfield, một trận đấu mà Solskjaer thừa nhận, đội của ông đã có thể chơi tốt hơn, thay vì để lại sự thất vọng.

{keywords}
Bruno Fernandes mờ nhạt ở các trận đấu lớn

Như vậy, Quỷ đỏ thành Manchester đã đối đầu hết (lượt đi) với nhóm ‘ông lớn’ (Big Six) Premier League mùa này, và kết quả gặt được khá tệ: không thắng nổi trận nào.

Cụ thể, MU thua thảm Tottenham 1-6 ngay tại sân nhà, sau đó hòa 0-0 Chelsea, tiếp đến để thua Arsenal 0-1 ở Old Trafford. Và kết quả 0-0  đến ở cả màn đụng độ Man City và Liverpool.

Tổng cộng, MU chỉ ghi được đúng 1 bàn (penalty) trong 5 cuộc đối đầu lớn này, chỉ thu về 3 điểm (so với điểm tuyệt đối là 15).

Kết quả này cho thấy kém hẳn so với MU đối đầu nhóm Big Six mùa trước. Theo thống kê, đội bóng của Solskjaer giành được 18 trong tổng số 30 điểm tối đa ở 2 lượt đấu đi – về (10 trận) với nhóm ‘ông lớn’.

Năm ngoái, MU thắng Chelsea, Man City ở cả 2 lượt đấu, giành 4 điểm trước Tottenham, chỉ có Arsenal và Liverpool là không bị MU đánh bại (hòa 1, thua 1).

Và trong việc MU không thắng nổi trận nào nhóm đại gia mùa này, Bruno Fernandes đã bị CĐV đối thủ lôi ra chế nhạo.

{keywords}
Tiền vệ người Bồ bị HLV Solskjaer thay ra khi trận đấu còn ít phút

Tiền vệ người Bồ lập kỷ lục 4 lần giành Cầu thủ hay nhất tháng ở Ngoại hạng Anh trong 11 tháng kể từ trận ra mắt, được xem là ‘thần hộ mệnh’ của Quỷ đỏ, tạo khác biệt từ khi đến.

Nhưng các fan chỉ ra Bruno Fernandes không phải là cầu thủ của trận đấu lớn, với những chế nhạo “thêm 1 trận đấu lớn gây thất vọng khác của Bruno Fernandes”.

Và họ đưa ra số liệu hẳn hoi bằng thống kê phong độ Fernandes khi cùng MU đấu nhóm Big Six: chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11m (ở trận thua tan nát Tottenham 1-6) và không thực hiện được bất cứ pha kiến tạo nào!

Solskjaer thậm chí đã thay Bruno Fernandes ở trận MU hòa Liverpool khi trận đấu còn ít phút. Tiền vệ này có tỷ lệ chuyền bóng thành công kém nhất trong số các cầu thủ xuất phát từ đầu trận…

L.H