Một năm của những vấn đề

Ngày 28/3/2019, MU quyết định ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer, sau thời gian đóng vai trò tạm quyền, theo hợp đồng mượn từ Molde (Na Uy).

{keywords}
Solskjaer trải qua thời gian dài khó khăn khi ký hợp đồng chính thức với MU

Trong vai trò quyền HLV, thay thế Jose Mourinho bị sa thải, Solskjaer giúp MU thi đấu nổi bật, với hàng loạt chiến thắng tại Premier League. Ấn tượng nhất là việc Quỷ đỏ loại PSG ở Champions League.

Chính chiến thắng trước PSG ở Champions League là yếu tố then chốt, để Phó Chủ tịch Ed Woodward ký hợp đồng với Solskjaer, có thời hạn 3 năm rưỡi.

MU đặt niềm tin tuyệt đối vào Solskjaer, xây dựng một chiến lược dài hạn, dựa trên một số ngôi sao, cùng những tài năng trẻ triển vọng.

Tuy nhiên, ngay sau khi ký hợp đồng trở thành HLV trưởng ở Old Trafford, Solskjaer đánh mất khả năng kiểm soát MU.

MU của Solskjaer bị Barca "lột trần" ở tứ kết Champions League. Tại Premier League, Quỷ đỏ hụt hơi trong giai đoạn cuối, để rồi thất bại khi đua vé Champions League, phải chấp nhận tham dự Europa League.

Đầu mùa giải 2019-20, những khó khăn vẫn tiếp diễn, dù Solskjaer được tăng cường những tân binh như Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James.

{keywords}
MU hồi sinh trong năm mới 2020

Có thời điểm MU gây thất vọng nặng nề ở Premier League. Trên khán đài Old Trafford, xuất hiện nhiều phản ứng đòi sa thải Solskjaer, hoặc yêu cầu nhà cầm quân người Na Uy từ chức.

Hy vọng mới cùng Solskjaer

Trong phần đầu mùa giải 2019-20, Solskjaer loay hoay để tìm công thức vận hành MU. Ông không xây dựng được bộ khung ổn định, cũng như thiếu ý tưởng về chiến thuật.

Hiện tại, mọi thứ thay đổi theo hướng tích cực hơn với Solskjaer và Quỷ đỏ.

Tất cả bắt đầu từ tuần cuối tháng Giêng 2020. MU thực hiện những bước tiến mạnh mẽ, có sự ổn định cao, trên cả 3 mặt trận Premier League, FA Cup và Europa League.

{keywords}
MU đầy hy vọng tương lai với Solskjaer và tân binh Bruno Fernandes

Sự xuất hiện của Bruno Fernandes cuối tháng Giêng vừa qua mang đến chất xúc tác mới. Cầu thủ người Bồ Đào Nha trở thành nhân tố đặc biệt để Solskjaer triển khai thế trận, thi đấu rất đa dạng.

Trong 11 trận gần nhất, MU bất bại. 8 trong đó là những chiến thắng. Đồng thời, Quỷ đỏ có 9 trận giữ sạch lưới trong thời gian này. Số bàn thắng ghi được là 29.

Trong chuỗi trận tích cực này, có hai lần MU thắng derby Manchester trước Man City, mà không thủng lưới. Ngoài ra, còn có trận thắng Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge.

Với Bruno Fernandes là thủ lĩnh lối chơi, Fred hồi sinh ngoạn mục, cùng nhiều nhân tố khác thi đấu ổn định, MU đang ở vào thời điểm tốt nhất trong vòng một năm nay, kể từ khi Solskjaer ký hợp đồng chính thức.

MU đang hy vọng giành những kết quả tích cực cùng Solskjaer, một khi đại dịch Covid-19 đi qua và các trận đấu quay trở lại.

Xem top 10 bàn thắng đẹp nhất của Bruno Fernandes tại Sporting CP:

Đại Phong