- Chiến lược gia người Bồ giải mã cái sự "hắt hủi" Juan Mata ở Chelsea bỗng chuyển sang "yêu" tiền vệ Tây Ban Nha ở MU hiện tại, bởi đó là... 2 cầu thủ hoàn toàn khác nhau trong dự án của ông.

Khi Jose Mourinho chính thức thoả niềm mơ ước ngồi "ghế nóng" ở Nhà hát của giấc mơ, ai cũng nghĩ Juan Mata sẽ là cái tên phải ra đi đầu tiên. Lý do là vì, lúc còn dẫn dắt Chelsea chính Mourinho đã đẩy tiền vệ Tây Ban Nha sang MU.

{keywords}

Ở Chelsea, Mourinho hắt hủi Mata

Tuy nhiên, Juan Mata rốt cuộc vẫn có mặt trong đội hình Quỷ đỏ, được Mourinho sử dụng và đang hướng đến việc gia hạn hợp đồng sau những căng thẳng giai đoạn đầu.

Ở trận gần nhất, MU đại thắng Leicester City 4-1, với việc đẩy thủ quân Wayne Rooney trên ghế dự bị, nhà cầm quân 53 tuổi bố trí Juan Mata đá số 10 và anh đã khiến ông thầy từng hắt hủi mình xoa tay hài lòng, bằng 1 pha lập công và 1 đuờng kiến tạo.

Trước trận đấu với Zorya Luhansk trong khuôn khổ EUROPA League, Mouinho đã lý giải về cách đối xử với Juan Mata khác hẳn trong quá khứ:

"Chelsea đã chơi như một khối phòng ngự khi chúng tôi vô địch Premier League 2014/15. Tôi cần và có những cầu thủ để phục vụ cho lối chơi đó. Còn khi sở hữu các cầu thủ có phong cách khác, chúng tôi đang cố gắng chơi theo cách khác.

{keywords}

Thời thế thay đổi, ông trọng dụng và cần anh tại MU

Juan không phù hợp với lối chơi ở Chelsea khi đó nhưng tại MU, cậu ấy thích nghi rất tốt. Có thể nói, Juan đã tìm thấy môi trường tự nhiên lý tưởng tại đây.

Nói một cách khác, Juan Mata trong dự án của tôi ở Chelsea và MU hiện nay là 2 con người, cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Việc xây dựng đội hình, những chiến lược của tôi ở 2 CLB này là khác nhau".

Mourinho cũng nói cho rõ rằng, không phải ông hắt hủi, đẩy Juan Mata đi mà chính tiền vệ này: "Cậu ấy đã yêu cầu ra đi. Khi một cầu thủ đề nghị rời đội, tôi nghĩ rằng họ đã suy nghĩ rất kỹ rồi".

LH