Thương vụ lịch sử

Lần đầu tiên sau 6 năm, MU mới lại gây tiếng vang lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông, sau thương vụ Juan Mata từ Chelsea có giá 37,1 triệu bảng.

{keywords}
Bruno Fernandes là hợp đồng lịch sử, vũ khí nguyên tử cho Solskjaer

Trong khoảng thời gian này, Alexis Sanchez là tên tuổi lớn duy nhất được MU chiêu mộ vào tháng Giêng. Nhưng đấy đơn thuần là trao đổi Mkhitarian với Arsenal, chứ không tốn tiền trong ngân sách CLB.

Vì thế, có thể xem Bruno Fernandes là thương vụ mang tính lịch sử của đội chủ sân Old Trafford.

MU đã mất quá nhiều thời gian trong quá trình theo đuổi Bruno Fernandes, liên tục bế tắc khi đàm phán cùng Sporting CP.

Quỷ đỏ tiếp cận Bruno Fernandes từ khi Jose Mourinho còn tại vị, và đến lúc này Oler Solskjaer mới nắm trong tay một trong những tiền vệ được chú ý nhất châu Âu.

MU tốn 47 triệu bảng tiền mặt cho thương vụ đình đám này. Ngoài ra, trong tương lai, các khoản trả theo thành tích có thể đẩy tổng giá trị cầu thủ người Bồ Đào Nha lên mức 68 triệu bảng.

{keywords}
Chuyền bóng, bàn thắng, nhịp độ, Bruno Fernandes mang đến nhiều thứ cho MU

Sự bất ổn kéo dài từ mùa này sang mùa khác là yếu tố dẫn đến việc MU phá két mua Bruno Fernandes, để Solskjaer tìm kiếm sự ổn định cho đội bóng.

Vũ khí nguyên tử cho Solskjaer

Bruno Fernandes giống như tia sáng cuối đường hầm của MU, khi mà Solskjaer liên tục bị CĐV kêu gọi từ chức, còn Phó chủ tịch Ed Woodward thì bị chỉ trích nặng nề.

Liệu Bruno Fernandes có thể mang đến cho Solskjaer điều gì, để đưa MU trỗi dậy và đua top 4 Premier League?

Bruno Fernandes được ví là bậc thầy về chuyền bóng ở Bồ Đào Nha, trực tiếp ghi bàn và xuất sắc trong khâu kiến tạo, cũng như khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu.

{keywords}
Kinh nghiệm và sự đa năng của Bruno Fernandes hứa hẹn giúp anh dễ dàng hòa nhập ở MU

Trước khi đến Old Trafford, Bruno ghi 15 bàn và thực hiện 14 đường chuyền quyết định, sau 28 trận đấu với Sporting CP.

Đây thực sự là hiệu suất cao. Bên cạnh đó, anh còn có thời gian khá dài chơi bóng ở Serie A, tích lũy kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao để có thể hòa nhập với MU.

Trong bối cảnh Paul Pogba chấn thương, mà thái độ thi đấu cũng không tốt, Bruno Fernandes có khả năng trở thành thủ lĩnh về lối chơi ở Old Trafford.

Bruno Fernandes mang tố chất một thủ lĩnh. Anh đảm nhiệm tốt nhiều vị ở hàng tiền vệ, bao gồm cả hộ công - vai trò mà thời gian qua Solskjaer thất vọng với Jesse Lingard.

Tất nhiên, mọi thứ mới chỉ là lý thuyết. Solskjaer có thể khai thác được năng lượng nguyên tử từ tân binh Bruno Fernandes hay không là một câu chuyện khác.

Đại Phong