Chân sút Uruguay là tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh, nhận vô số những lời ca tụng vì bản năng sát thủ, sau khi được Solskjaer tung vào sân trong hiệp 2, thời điểm MU đang bị dẫn 2-0.

{keywords}
Cavani đang gặp rắc rối vì cách dùng ngôn từ của mình

Chính Cavani đã kiến tạo xuất sắc cho Bruno Fernandes rút ngắn cách biệt trước khi tiếp tục tỏa sáng với cú đúp mang về trọn 3 điểm cho Quỷ đỏ ở những giây cuối.

Trên trang cá nhân, cựu tiền đạo PSG đã chia sẻ khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng và nhận vô số lời chúc mừng.

Tuy nhiên, rắc rối cũng từ đây mà ra, khi Cavani được cho dùng tự ‘nhạy cảm’ liên quan đến phân biệt chủng tộc. Cụ thể khi được 1 người bạn chia vui, tay săn bàn 33 tuổi đã đáp lại bằng 2 chữ: “Gracias negrito”. Điều đáng nói, trong tiếng Tây Ban Nha, ‘Negrito’ có nghĩa ám chỉ đến người da đen.

Khi nhìn thấy, một số CĐV đã phản ứng, cảnh báo Cavani có thể gặp rắc rối với cách dùng từ của mình.

{keywords}
Trong quá khứ, đồng hương Luis Suarez từng bị FA phạt nặng vì chuyện này

Kết quả, ba tiếng sau khi đăng tải, Cavani đã xóa bài đăng này, khẳng định ‘negrito’ là cách xưng hô thân mật ở Nam Mỹ.

Tuy nhiên, FA đã biết về bài đăng và hiện đang xem xét. Theo Daily Mail cũng như Mirror, Cavani phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu.

Trong quá khứ, đồng hương của Cavani là tiền đạo Luis Suarez khi còn thi đấu cho Liverpool, cũng từng bị FA cấm thi đấu 8 trận cùng 40.000 bảng tiền phạt vì sử dụng từ trên trong cuộc đụng độ với Patrice Evra của MU vào 2021.

Khi đó, Suarez cũng cho rằng, từ này ở quê hương anh vẫn dùng mà không có vấn đề gì, nhưng FA đã bác bỏ điều đó.

L.H