MU và món quà của may mắn

Cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford được xem là cơ hội để MU giải tỏa áp lực tâm lý, cũng như tìm lại những nét tích cực về lối chơi.

{keywords}
MU chiến thắng theo cách không thể may mắn hơn

Trong 5 trận đấu liên tiếp trước đó, MU thua 4 và chỉ thắng 1, với lối chơi đơn điệu và không có tính đột biến.

Trước West Ham, MU không có nhiều khá biệt về mặt chiến thuật, khi Solskjaer chuyển sang lối đá 4-2-3-1.

Đây có thể xem là một thử nghiệm khác của Ole Gunnar Solskjaer, nhằm tìm kiếm thêm giải pháp cho trận lượt về tứ kết Champions League với Barca.

Lukaku một lần nữa gây thất vọng ở vai trò trung phong. Mata mờ nhạt khi đảm nhiệm vai trò "số 10". Lingard được đá chính nhưng gần như không tồn tại. Martial cũng chỉ thể hiện phong độ ở mức trung bình.

Không áp đặt được thế trận, MU vượt qua West Ham nhờ 2 tình huống phạt đền mà Paul Pogba thực hiện.

Có thể nói, MU đã giành chiến thắng theo kịch bản không thể may mắn hơn. Bản thân Pogba, với cú đúp để chấm dứt giai đoạn không tham gia vào bàn thắng, cũng thể hiện phong độ ở mức vừa phải.

{keywords}
Pogba ghi 2 bàn từ chấm phạt đền

MU đã nhận được món quà từ thần may mắn, cũng như từ đội ngũ trọng tài, nhưng vẫn chưa thể chạm đến vị trí thứ 4 Premier League.

Trong nỗi sợ hãi Barca

Những gì thể hiện trước West Ham cho thấy, MU bị chi phối hoàn toàn về tâm lý bởi cuộc chiến với Barca vào giữa tuần sau.

Đôi chân các cầu thủ MU trở nên nặng nề, dẫn đến việc bế tắc khi triển khai thế trận.

Hơn nữa, Solskjaer không đủ tự tin để thực hiện xáo trộn đội hình. Chỉ có 3 người vừa đá lượt đi với Barca ngồi dự bị, gồm McTominay, Rashford và Lindelof.

{keywords}
MU bị chi phối tinh thần bởi Barca

Như vậy, 2/3 nhân tố quan trọng nhất đội hình Quỷ đỏ đã phải gồng mình chiến đấu trước West Ham.

Đây là vấn đề của việc MU phải chia sức cho giấc mơ Champions League, và tìm kiếm vị trí trong top 4 Premier League.

Ngược lại với MU, Barca vừa đá ở La Liga với đội hình gồm một nửa cầu thủ dự bị, cùng một nửa gương mặt trong biên chế đội B. Ter Stegen là gương mặt chính duy nhất được sử dụng trước Huesca.

Trước thời điểm trận lượt về, Barca đang chiếm những lợi thế lớn, bên cạnh việc các trụ cột được nghỉ ngơi hoàn toàn để tích lũy thể lực.

MU bị chi phối tinh thần bời Barca, trong khi lối chơi cũng không có nét đặc biệt nào. Chuyến đi đến Barcelona thực sự lành ít dữ nhiều với Quỷ đỏ.

Đại Phong