Điều kỳ diệu MU

Khi MU trở lại đấu trường Champions League sau một mùa vắng bóng, nhiều người hoài nghi về cơ hội giành điểm của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer khi đối thủ là PSG.

{keywords}
MU một lần nữa chiến thắng ở Paris

Mùa trước, PSG vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nhà vô địch Ligue 1 cũng có phong độ cao với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, ghi 16 bàn.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, MU đã biến điều tưởng như không thể trở thành hiện thực.

Solskjaer thực hiện thay đổi lớn về lối chơi, khi chuyển sang hệ thống 3-4-1-2, thay cho 4-2-3-1 không ổn định từ đầu mùa giải.

Tuanzebe là một giải pháp thú vị ở hàng phòng ngự, bên cạnh Lindelof và Luke Shaw.

Ở phía trên, Solskjaer chọn Fred đá cặp McTominay. Ông mạnh dạn cất Pogba, Matic và Van de Beek trên băng ghế dự bị.

{keywords}
Fred là giải pháp táo bạo và hiệu quả của MU trước PSG

Một canh bạc mạo hiểm, nhưng thu về hiệu quả ấn tượng. Fred chơi tuyệt hay, cùng Tuanzebe trở thành những mắt xích chính tạo nên sự chắc chắn trước khu vực cấm địa thủ môn De Gea.

MU khiến đương kim á quân Champions League bất lực. Neymar bị khóa chặt, thi đấu dưới phong độ và tỏ ra ức chế. Mbappe cũng không bộc lộ được giá trị của mình.

Chơi bóng chủ động, MU thắng 2-1 một cách xứng đáng, với các pha lập công của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Đẳng cấp Rashford

Chiến thắng trước PSG là phần thưởng cho Solskjaer, sau những quyết định đầy táo bạo khi bản thân ông chịu áp lực lớn từ nguy cơ bị sa thải.

{keywords}
Solskjaer có một trận đấu xuất sắc về chiến thuật và dùng người

Ở Paris, người giúp Solskjaer nở nụ cười và trút bỏ rất nhiều áp lực là Rashford.

Cuối tuần trước, Rashford chơi rất hay khi được đá trung phong, với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, giúp MU ngược dòng thắng Newcastle 4-1.

Lần này, Rashford tiếp tục được Solskjaer sử dụng như một trung phong, bên cạnh Martial.

Bản thân Martial có trận đấu không thực sự tốt, gây ra tình huống phản lưới khiến MU bị gỡ hòa đầu hiệp 2 (bàn phản lưới thứ 9 của MU trong lịch sử Champions League).

Rashford thì khác. Cùng với bản năng "sát thủ", giá trị thủ lĩnh được thể hiện xuất sắc, 10 ngày trước khi anh bước sang tuổi 23 (31/10).

{keywords}
Rashford tiếp tục là người hùng của MU

Bên cạnh ảnh hưởng lên lối chơi, khiến hàng thủ PSG rối loạn, Rashford trực tiếp ghi siêu phẩm vào cuối trận.

Như vậy, trong 3 bàn gần nhất mà Rashford ghi trên sân khách ở Champions League, có 2 vào lưới PSG. Một cơn ác mộng thực sự với gã nhà giàu nước Pháp.

Áp lực được giải tỏa, nhờ bản lĩnh Rashford, MU đầy tự tin đối mặt với những rào cản sắp tới. Trước mắt là Chelsea, trên sân nhà Old Trafford tối thứ Bảy...

Đánh bại PSG, MU lập kỷ lục mới với 10 chiến thắng sân khách liên tiếp, kể từ sau trận hòa Tottenham 1-1 ngày 19/6 - thời điểm bóng lăn trở lại sau Covid-19.
Lần gần nhất MU thua sân khách diễn ra từ tháng Giêng, trên sân Liverpool (0-2).
Điều thú vị, kỷ lục cũ là 9 trận thắng sân khách liên tiếp, cũng do Solskjaer thiết lập. Cột mốc ấy xuất hiện khi MU thắng PSG 3-1 hồi tháng 3/2019.
Champions League 2020/2021Bảng H
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Leipzig 1 1 0 0 2 0 2 3
2 Man Utd 1 1 0 0 2 1 1 3
3 PSG 1 0 0 1 1 2 -1 0
4 İstanbul Başakşehir 1 0 0 1 0 2 -2 0

Đại Phong

Xem video bàn thắng PSG 1-2 MU

Xem video bàn thắng PSG 1-2 MU

Bruno Fernandes và Rashford cùng nhau tỏa sáng giúp MU đánh gục chủ nhà PSG ở trận ra quân bảng H, Champions League mùa giải 2020-2021.