- Nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ biên Luke Shaw và Valencia trong trận cầu với Man City cuối tuần này (10/9).

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang khá lo lắng về trường hợp của cầu thủ chạy cánh trái Luke Shaw. Trong buổi tập ở ĐT Anh mới đây, Shaw gặp vấn đề về bắp đùi nên đã xin rút lui nhằm tránh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng hơn.

{keywords}

Luke Shaw có thể vắng mặt vì vấn đề thể lực

Về phần Valencia, do phải trở về Nam Mỹ phục vụ cho ĐTQG nên anh chỉ có thể quay trở lại thành phố Manchester trước thời điểm diễn ra trận derby 24 tiếng. Điều đó đồng nghĩa, hậu vệ 31 tuổi này không có thời gian để kịp hồi phục thể lực sau chặng bay dài.

HLV Mourinho đứng trước nguy cơ mất cặp cánh đã chơi rất hay từ đầu mùa, góp công không nhỏ giúp MU thắng liền 3 trận ở sân chơi Ngoại hạng.

Không những vậy, một nhân tố khác là Henrikh Mkhitaryan cũng buộc phải ngồi ngoài do dính chấn thương khi về khoác áo Armenia.

Nếu Luke Shaw và Valencia vắng mặt, Mourinho buộc phải có những sự thay đổi lớn dưới hàng phòng ngự.

Trung vệ Daley Blind có thể chuyển sang án ngữ hành lang cánh trái, nhường vai trò trung vệ cho Smalling.

Phía hành lang đối diện, Mourinho có đến 3 lựa chọn thay thế là Phil Jones, Darmian hoặc Fosu-Mensah. Dẫu vậy, vấn đề nằm ở chỗ, cả ba cái tên kể trên đều chưa thi đấu phút nào kể từ đầu mùa.

* T.A