- MU đã tự thua trên sân nhà trước West Brom, trong trận đấu thất vọng, với sự bất lực của Jose Mourinho, qua đó chính thức dâng chức vô địch Premier League cho Man City.

MU và sự bất lực của Mourinho

Một tuần trước, MU và HLV Mourinho nhận được nhiều lời khen ngợi, sau khi phá hỏng bữa tiệc đăng quang mà đối thủ cùng thành phố Man City đã chuẩn bị sẵn.

{keywords}
MU đã gây thất vọng khi gục ngã trước West Brom

Người ta chờ đợi một chiến thắng khác của thầy trò Mourinho, trong cuộc tiếp đón West Brom trên sân nhà Old Trafford, để tiếp tục ngăn Man City có dịp ăn mừng sớm.

Tuy nhiên, đã không có chiến thắng nào cho MU, trong trận đấu mà Quỷ đỏ thể hiện bộ mặt nhạt nhòa.

MU cầm bóng vượt trội so với West Brom, lên đến 67%. Tổng cộng, 12 pha dứt điểm đã được các cầu thủ áo đỏ thực hiện, với 50% đi chính xác, nhưng không thể vượt qua đôi tay thủ môn Ben Foster - một người cũ ở Old Trafford.

Alexis Sanchez chơi nhạt nhòa. Pogba lại “mất tích” sau trận derby Manchester bùng nổ tuần trước. Lingard mang đến những nét tích cực từ ghế dự bị, nhưng chưa đủ để tạo khác biệt.

Bất lực trong tấn công, MU thủng lưới trong tình huống hàng thủ chơi rất thiếu tập trung. Gần như không một cầu thủ nào của chủ nhà theo Jay Rodriguez, để anh thoải mái dứt điểm từ pha “kiến tạo” của Matic.

{keywords}
Mourinho bất lực, không tạo ra điểm nhấn nào về lối chơi

Dưới cơn mưa tầm tã của bầu trời Manchester, Mourinho ghi ghi chép chép, đưa ra những chỉ đạo. Ông không muốn thất bại, và chờ đợi màn ngược dòng như từng diễn ra trước đó.

Mourinho đã tung thêm Rashford, để chơi với 5 tiền đạo trong 15 phút cuối (Rashford, Lukaku, Sanchez, Martial, Lingard), chưa kể Mata cũng thiên về tấn công. Nhưng vẫn không có điểm nhấn nào trong cách mà MU tấn công.

MU tự tay dâng Cúp cho Man City

Khi West Brom chuẩn bị đến Old Trafford, họ đang xếp cuối bảng, có hàng công tệ nhất Premier League (26 bàn), và ở rất gần chuyến tàu xuống hạng.

“Tôi thà đi chơi golf còn hơn là xem MU thi đấu”, Pep Guardiola tuyên bố sau khi Man City đánh bại Tottenham 3-1.

Sở dĩ nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thế là vì ông không tin vào bất ngờ. Chiến thắng cho MU cũng có nghĩa Man City phải chờ thêm ít nhất một tuần nữa để chính thức giành ngôi vương.

{keywords}
MU đã tự tay dâng ngôi vô địch cho Man City

Lần gần nhất West Brom giành chiến thắng ở Premier League cách nay đã 3 tháng. Vậy mà họ đã quật ngã MU để nuôi hy vọng về suất trụ hạng, và định đoạt danh hiệu Premier League.

Chính xác là MU đã tự gục ngã dưới chân West Brom, rồi tự tay dâng Cúp cho Man City.

Cách MU gục ngã trước West Brom cũng phản ánh một điều, cứ khi nào thăng hoa nhất, và tưởng như ổn định nhất, thì Quỷ đỏ lại tự gục ngã một cách thất vọng.

Có hai vấn đề dẫn đến điều này. Thứ nhất, chiến thuật mà Mourinho xây dựng không có nhiều điểm đặc biệt, nên MU không có ổn định. Thứ hai, Quỷ đỏ không biết cách làm chủ tâm lý.

MU đã tạo cơ hội để Man City đăng quang sớm 5 trận đấu. Đồng thời, trận thua West Brom khiến Quỷ đỏ bị Liverpool áp sát, với chỉ 1 điểm ít hơn.

Gần hai năm trôi qua kể từ ngày đến Old Trafford, Mourinho vẫn chưa thể xây dựng đội ngũ ổn định, chưa tạo được niềm tin rằng MU đủ sức để vô địch Premier League.

Video MU 0-1 West Brom:

 

Đại Phong

Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2017/2018

Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2017/2018

Đoàn quân HLV Guardiola đã chính thức bước lên ngôi vô địch Premier League 2017/18, sau khi MU bất ngờ để thua West Brom ở vòng 34.

Isco chói sáng, Real Madrid bỏ túi 3 điểm

Isco chói sáng, Real Madrid bỏ túi 3 điểm

Tiền vệ Isco trực tiếp ghi bàn cùng một pha kiến tạo mang về chiến thắng 2-1 cho Real Madrid trên sân của Malaga, ở vòng 32 La Liga đêm qua.

PSG vô địch sớm 5 vòng đấu sau màn hủy diệt Monaco 7-1

PSG vô địch sớm 5 vòng đấu sau màn hủy diệt Monaco 7-1

PSG có chiến thắng hủy diệt 7-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp đồng thời đang là nhà ĐKVĐ Monaco để chính thức giành chức vô địch Ligue 1 2017/18 sớm 5 vòng đấu.

Thua đau Newcastle, Arsenal nguy cơ mất vé dự Europa League

Thua đau Newcastle, Arsenal nguy cơ mất vé dự Europa League

Dù có bàn dẫn trước từ khá sớm nhưng Arsenal lại để thua ngược 1-2 trên sân của Newcastle ở vòng 34 Ngoại hạng Anh.