Tài năng trẻ người Uruguay mới chỉ duy nhất một lần được đá chính kể từ đầu mùa, dù lúc đặt bút ký hợp đồng mượn một mùa giải, Pellistri được kỳ vọng sẽ chiếm một suất đá chính trong đội hình Alaves.

{keywords}
Pellistri ít khi được ra sân dưới màu áo Alaves

Thực tế, cầu thủ 19 tuổi này vẫn thường xuyên có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Thế nhưng, Pellistri hiếm khi xuất trận từ đầu. Thi thoảng anh mới được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Qua 7 vòng đấu tại La Liga, số phút thi đấu của cầu thủ chạy cánh này chỉ là 195 phút.

Giới truyền thông Anh cho hay, quan chức ở Old Trafford khá bức xúc về tình cảnh Pellistri tại Alaves vì sự phát triển của cầu thủ trẻ Uruguay có thể bị gián đoạn.

Được biết, trong giao kèo cho mượn ký kết hồi hè, MU cài thêm điều khoản có thể hủy sớm hợp đồng nếu Pellistri không được thi đấu trên 1.000 phút cho đến trước tháng 12/2021.

Điều đó đồng nghĩa, Alaves chỉ còn chưa đầy hai tháng để thực hiện đúng cam kết với Quỷ đỏ trong trường hợp Facundo Pellistri.

Nếu không, MU sẽ triệu hồi Pellistri và xem xét cho đội bóng khác mượn anh ở giai đoạn hai của mùa giải 2021/22.

Kể từ ngày gia nhập đội bóng thành Manchester, Pellistri vẫn chưa ra mắt đội một. Mặc dù vậy, chàng trai 19 tuổi để lại ấn tượng tốt với HLV Solskjaer trong các trận giao hữu đầu mùa.

* An Nhi