MU tự tin có thể quật ngã Barcelona

Đêm nay, lúc 2h sáng ngày 17/4, MU có trận đấu sống còn với Barca tại Nou Camp, nơi Solskjaer đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở thời gian bù giờ nhấn chìm Bayern để cùng Quỷ đỏ lên ngôi Champions League cách đây 20 năm.

{keywords}
Solskjaer tự tin có thể cùng học trò "nổi loạn" ở Nou Camp, nơi ông đã từng ghi bàn thắng quý hơn vàng đưa Quỷ đỏ lên ngôi Cúp C1 cách đây 20 năm

Lần trở lại này, Solskjaer phải cùng học trò vượt qua khó khăn - để thua 0-1 ở lượt đi tại Old Trafford, bằng cách bắn hạ Barca với tỷ số cao hơn thế, nếu muốn lấy vé bán kết Cúp C1.

Thuyền trưởng Solskjaer tự tin những Rashford, Martial có thể làm được điều cần thiết - những bàn thắng để đưa MU đi tiếp như cách Quỷ đỏ đã "nổi loạn" ở Paris, đánh bật PSG (thắng 3-1, sau khi để thua 0-2 trên sân nhà) ở vòng 16.

"Bạn hãy nhìn vào khả năng của những cầu thủ ấy (Rashford, Martial,...), MU chúng tôi có thể mang đến mối đe dọa ghi bàn cho Barca.

Tất nhiên, những gì MU làm được trước PSG mang đến cho toàn đội sự tự tin lớn, lẫn kinh nghiệm. Có lẽ họ đang mong có thể làm điều tương tự ở Nou Camp".

Solskjaer khẳng định, họp toàn đội trước trận MU tái đấu Barca, ông tuyệt nhiên không nhắc về tinh thần 1999, thay vào đó chỉ đề cập về những trận thắng của đội trước PSG và Juventus ở mùa giải năm nay.

"Tôi không đề cập đến tinh thần 1999 vì nó là khác nhau. Đấu với Bayern Munich là ở trận chung kết. MU sẽ dùng những chiến thắng sân khách mùa này, trước PSG, rồi Juventus làm doping chiến đấu".

Trong khi đó, thủ thành De Gea cũng chia sẻ, cả đội MU phải nỗ lực chứng tỏ thật nhiều để có thể vượt qua Barca. Thủ thành người Tây Ban Nha có niềm tin cùng Quỷ đỏ có thể khiến Messi và sân Nou Camp câm nín.

Messi sẵn sàng, Barca không cho Quỷ đỏ cơ hội

Messi vắng mặt ở trận đấu cuối tuần qua của Barca, nhưng siêu tiền đạo M10 sẽ trở lại ở cuộc tái đấu với MU tại tứ kết lượt về Champions League đêm nay.

{keywords}
Messi bị Smalling chơi tiểu xảo ở lượt đi, nhưng sẵn sàng đón tiếp Quỷ đỏ tại Nou Camp

Barca có lợi thế dẫn 1-0, lại được chơi trên sân nhà nên là đội ưa thích để đi tiếp nhưng thầy trò HLV Valverde vẫn rất thận trọng.

"Tất cả chúng tôi đều ý thức được, đó là trận đấu khó khăn. Nhưng Barca đã sẵn sàng tiếp đón MU. Họ là một đội bóng tốt có tinh thần chiến đấu và có những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi biết MU muốn chơi phản công nhưng Barca sẽ không để điều đó xảy ra, bằng cách kiểm soát bóng thật tốt và phối hợp nhanh chóng.

Barca nhận thức được các mối đe dọa của MU và sẽ tập trung làm những gì mà chúng tôi cho là tốt nhất. Chúng tôi sẽ không để cho họ khoảng trống. MU sẽ làm tất cả để chiến thắng nhưng Barca không để đây là trận cuối ở C1 mùa này".

Thủ thành Ter Stegen cho hay: "Mục tiêu của Barca là giữ sạch lưới. MU có những mối đe dọa trên hàng tấn công nên chúng tôi phải phòng thủ thật tốt và chớp thời cơ phản công khi có cơ hội...".

L.H