- HLV Louis van Gaal bị sa thải vì MU đánh mất bản sắc tấn công và nội bộ chia rẽ do nhiều cầu thủ không ưa phương pháp huấn luyện của nhà cầm quân Hà Lan.

Là con người khô khan và có phần giáo điều, Van Gaal luôn tỏ ra hà khắc với những quy định nghiêm ngặt mình đưa ra đối với đội bóng.

Trên sân cỏ, lối chơi MU dưới thời chiến lược gia 64 tuổi này thiếu sinh khí và tẻ nhạt. Điều này đi ngược hoàn toàn với truyền thống của Quỷ đỏ bao năm nay, vốn là CLB thi đấu phóng khoáng, tấn công mê hoặc người xem.

{keywords}

Van Gaal chia tay Quỷ đỏ sau khi đoạt cúp FA

Thế nên, không khó lý giải vì sao BLĐ MU ra quyết định sa thải Van Gaal trước thời hạn. Ông bị đuổi việc vì MU mất bản sắc và cách tiếp cận gây ra những mâu thuẫn.

Các sếp Quỷ đỏ cũng lo ngại xảy ra binh biến trong phòng thay đồ. Bên cạnh đó, nhiều ngôi sao có thể tháo chạy khỏi Old Trafford nếu Van Gaal tiếp tục ở lại.

GĐĐH Ed Woodward biết cả Carrick lẫn De Gea không ưa gì Van Gaal. Ngoài ra, những tên tuổi khác như Rooney, Martial hay Juan Mata chẳng mấy vui vẻ khi làm việc cùng ông thầy Hà Lan.

Thậm chí, cựu binh Carrick còn tuyên bố thẳng thừng thằng, anh sẽ không ký hợp đồng mới nếu Van Gaal ở lại.

De Gea từng sang hụt Real hè trước vẫn nung nấu ý định đào tẩu bởi thất vọng với phương pháp huấn luyện của ngài "tulip thép".

Tuy nhiên, nếu Mourinho cập bến Old Trafford, khả năng lớn người gác đền Tây Ban Nha sẽ tiếp tục cống hiến cho Quỷ đỏ, vì cả hai cùng chung người đại diện quyền lực Jorge Mendes.

Chính Mourinho gọi điện, báo "mất việc" cho Van Gaal

Chiến lược gia người Hà Lan biết mình bị... đẩy ra đường sau khi nhận được cú điện thoại sốc từ đồng nghiệp - học trò cũ - cũng chính là người "cướp ghế", Jose Mourinho.

Van Gaal nhắn nhủ "đểu" Mourinho trước khi ra đi

Ngoài cảm nhận vinh dự, nói lời cảm ơn cầu thủ, CĐV, Sir Alex,... cựu thuyền trưởng MU không quên lời nhắn ám chỉ cho người kế nhiệm, Jose Mourinho, trước khi thu xếp đồ đạc ra đi.

Ibrahimovic cập bến MU, ăn lương 250.000 bảng/tuần

Chân sút 34 tuổi được cho đã đồng ý hợp đồng 1 năm cùng lựa chọn thêm 1 mùa sau khi MU sẵn sàng đáp ứng mức lương theo yêu cầu 250.000 bảng/tuần, sau thuế.

Siêu mẫu 18+ phấn khích khi MU trảm Van Gaal

Sofia Jaramillo, siêu mẫu người Colombia, đã không giấu được sự phấn khích sau khi biết tin M.U sa thải HLV Louis van Gaal.

* Anh Tuấn