MU và chuyện bi hài chuyển nhượng

MU một lần nữa trải qua mùa chuyển nhượng ảm đạm, khi không thể tiếp xúc với các ngôi sao lớn, và luôn thất bại với các mục tiêu được xem là quan trọng.

Ngoại trừ Daniel James vô danh được mua với giá 15 triệu bảng, và sắp đón Aaron Wan-Bissaka - hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB - MU chưa có được tân binh nào chát lượng.

{keywords}
Solskjaer vẫn chưa được Ed Woodward cấp cầu thủ như mong muốn

Trong bối cảnh bế tắc chuyển nhượng, MU vừa thông báo tìm kiếm tuyển trạch viên mới.

Các ứng viên có nhiệm vụ tìm kiếm "tài năng đẳng cấp thế giới, và mới nổi, cho câu lạc bộ, nhằm đảm bảo một dự án dài hạn, xây dựng một tập thể hàng đầu thế giới".

Ứng viên mà MU tìm kiếm có nhiệm vụ chính là "săn" các tài năng trẻ từ hai nền bóng đá Tây Ban Nha và Pháp.

Điều này như một câu chuyện hài trên thị trường chuyển nhượng, khi các CLB lớn đều không thông báo công khai việc tìm kiếm tuyển trạch viên.

Cách đây không lâu, MU cũng từng đăng thông báo tuyển Giám đốc Thể thao, và nhắm đến Monchi - người vừa từ Roma trở lại Sevilla.

Dù vậy, đã không có ứng viên nào nộp hồ sơ, nên bộ máy phụ trách thể thao của Quỷ đỏ vẫn chưa có đổi mới nào.

Những gì diễn ra cho thấy, MU đang có mạng lưới yếu kém về tìm kiếm tài năng trẻ, trong khi bộ máy quản lý cũng không đồng nhất.

Liên minh ma quỷ của Ed Woodward

Xuất phát từ yêu cầu về các tài năng trẻ của HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhằm xây dựng dự án lâu dài, MU đăng tuyển các tuyển trạch viên đến từ khắp châu Âu.

Chức danh GĐTT hay tuyển trạch viên thường không có ràng buộc quá nhiều với các CLB chủ quản, cũng không gặp hạn chế trong các quy định của FIFA.

{keywords}
Liên minh ma quỷ của Ed Woodward với Matt Judge khiến MU thành trò cười chuyển nhượng

Vì thế, khoản tiền vài chục, hoặc cao thì cũng chỉ hơn 100.000 ngàn bảng đủ để phá vỡ hợp đồng của các tuyển trạch viên giỏi.

Tuy nhiên, thực tế là BLĐ MU không biết đâu là các nhà tuyển trạch giỏi, để trực tiếp liên hệ. Đó là lý do đội chủ sân Old Trafford phải rao tìm người.

Hơn nữa, những nhà săn lùng tài năng giỏi cũng không muốn đến MU, nơi Ed Woodward quyết định mọi thứ, khiến công việc của họ không có đất diễn.

Hiện tại, mọi thứ ở Old Trafford do Ed Woodward quyết định, dù không giỏi về chuyên môn. Vị phó chủ tịch MU quyết định mua cầu thủ dựa theo cảm tính, hơn là báo cáo từ các tuyển trạch viên.

Ngoài ra, còn phải kể đến Matt Judge - người được xem như cánh tay phải của Ed Woodward trên thị trường chuyển nhượng. Gia nhập MU từ 2012, đến 2016 thì ông được trao quyền chuyển nhượng.

Matt Judge đã phớt lờ một số yêu cầu từ Solskjaer, về việc chuyển nhượng cầu thủ trẻ mà chính nhà cầm quân người Na Uy đề xuất.

Judge là trưởng nhóm tuyển trạch viên MU, nhưng không có khả năng nhìn người. Vì quyền lực của ông này, nhà tuyển trạch David Friio đã rời trung tâm Carrington.

David Friio là ai? Ông từng đưa Paul Pogba Old Trafford. Sau đó, cũng chính nhà tuyển trạch người Pháp giới thiệu Raphael Varane cho Sir Alex Ferguson, nhưng bị Zinedine Zidane "cướp" về Real Madrid.

Khi Ed Woodward còn thao túng toàn bộ công việc chuyên môn, MU mãi chỉ là trò cười trên thị trường chuyển nhượng.

Đại Phong