Man City đã chiến thắng danh hiệu Ngoại hạng Anh lần thứ 3 và là đầu tiên dưới thời Pep Guardiola, với số điểm kỷ lục 100 điểm - nhiều hơn MU xếp nhì là 19 điểm.

{keywords}
Mùa giải năm đó, MU để thua Man City 1-2 trên sân nhà nhưng lượt về thắng ngược lại 3-2 tại Etihad

MU đã sa thải Mourinho vào tháng 12/2018, nhưng không gặt kết quả tốt hơn kể từ đó. Mùa giải vừa qua, Solskjaer đạt hạng 3 trong lượt cuối hạ màn.

Trong cuộc trao đổi với Record mới đây, Ricardo Formosinho tin rằng Quỷ đỏ đã có thể lên ngôi năm đó nếu Man City chơi fair-play.

Chúng tôi (MU) không phải là nhà vô địch, đó là sự thật. Nhưng chúng tôi đã giành được Europa League, League Cup và Siêu Cúp Anh.

Trong cuộc cạnh tranh với Man City -  đội đã không tuân theo luật công bằng tài chính - ở Ngoại hạng Anh, chúng tôi chỉ về nhì. Nhưng nếu có sự thật trong thể thao, đáng ra MU mới là nhà vô địch”.

{keywords}
Theo trợ lý cũ của Mourinho, Quỷ đỏ đã có thể vô địch Ngoại hạng Anh 2017/18 nếu Man City không vi phạm luật công bằng tài chính

Man City đã chi 317,5 triệu euro chỉ tính riêng trong mùa giải năm đó cho Aymeric Laporte, Benjamin Mendy, Kyle Walker, Bernardo Silva, Ederson, Danilo, Douglas Luiz, Jack Harrison, Olarenwaju.

Với Mourinho, 2 năm sau khi bi MU sa thải, ông đang dẫn dắt Tottenham dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu ở chiến dịch năm nay.

Vị trợ lý cũ nói về Mourinho: “Mọi người có thể thắc mắc vì sao ông ấy là người giỏi nhất. Tôi trả lời là vì Jose (Mourinho) nghĩ nhanh hơn và đưa ra giải pháp cũng nhanh hơn. Khi nói về sự phát triển của các HLV khác về mặt chiến thuật, Mourinho xếp trên 1 bậc. Ông ấy khác biệt và giỏi hơn nhiều”.

L.H