Rashford lột xác trước tuổi 23

Ngày mai (thứ Bảy, 31/10), Marcus Rashford bước sang tuổi 23, và anh vừa có sự chuẩn bị cho tiệc sinh nhật của mình theo cách không thể ấn tượng hơn.

{keywords}
Rashford không ngừng ghi bàn cho MU

Từ Premier League đến Champions League, Rashford ghi những bàn thắng quan trọng giúp MU vượt khó.

Trong 4 trận gần nhất với MU, Marcus ghi đến 5 bàn thắng. Một hiệu suất tuyệt vời.

Chuỗi trận bùng nổ của Rashford bắt đầu từ trận thắng Newcastle 4-1. Dù không có nhiều ý nghĩa (ấn định kết quả), nhưng tác động lớn đến tinh thần của anh lẫn cả đội.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, tiền đạo sinh ở Manchester ghi siêu phẩm giúp MU thắng PSG 2-1.

Trong trận gặp Chelsea, Rashford bị phong tỏa và nhận thẻ vàng. Nhưng đó là trận đấu mà Solskjaer xây dựng chiến thuật không tốt, và toàn đội MU đá dưới sức.

{keywords}
Rashford vừa tặng quà sinh nhật sớm cho mình bằng hat-trick vào lưới Leipzig

Mới nhất, khi vào sân từ ghế dự bị, Rashford ghi hat-trick giúp Quỷ đỏ nhấn chìm RB Leipzig. Bản thân anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League, với 4 pha lập công (được ghi chỉ sau 7 cú sút, với 6 lần đi chính xác).

Chủ nhật tới (23h30 ngày 1/11), một ngày sau sinh nhật tuổi 23, Rashford hướng đến việc chinh phục mành lưới Arsenal, trong khuôn khổ vòng 7 Premier League.

Không thể cản Rashford

Rashford có 10 lần cùng MU đối mặt Arsenal (tính cả trận vào sân ở phút 93, thuộc vòng 15 Premier League 2017-18). Anh cùng Quỷ đỏ thắng 4 và hòa 3.

Trong 10 lần gặp nhau trước đó, Rashford có 2 bàn thắng vào lưới Arsenal, cùng 2 pha kiến tạo.

Cả 2 bàn thắng đều được anh thực hiện trong trận đấu mùa 2015-16, khi MU thắng 3-2. Đấy cũng là lần đầu tiên Marcus đối mặt Arsenal, trong ngày anh ra mắt Premier League.

{keywords}
Rashford cùng MU tự tin thách thức Arsenal

Như vậy, Rashford không ghi bàn trong 9 trận liên tiếp gặp Arsenal. Lần gần nhất, MU thua 0-2 trên sân Emirates ngày 1/1/2020.

Với hiệu suất đang thể hiện, Rashford đầy tự tin thách thức hàng phòng ngự Pháo thủ.

Tính riêng Premier League, Arsenal thua 3 trong 4 vòng đấu gần nhất. Đội quân của Mikel Arteta nhận 7 bàn thua từ đầu mùa.

Có thể thấy, hàng thủ Arsenal không thực sự mạnh để có thể ngăn đà bùng nổ của Rashford.

Phong độ của Rashford - người chỉ đá 27 phút trận Leipzig - là cơ sở để MU tìm chiến thắng trước Arsenal, và tiến lên nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Đại Phong