MU và nụ cười Sir Alex Ferguson

Gần 7,5 vạn khán giả đã có mặt trên khán đài sân Old Trafford, khi MU tiếp Bournemouth ở vòng 20 Premier League.

{keywords}
Sir Alex Ferguson mỉm cười hạnh phúc khi MU thắng đậm Bournemouth

Trên khu vực danh dự, có sự hiện diện của Sir Alex Ferguson - người rất quan tâm đến CLB, dù ông đã nghỉ hưu từ 2013.

Sir Alex Ferguson đã trải qua những giây phút ngọt ngào, khi chứng kiến MU thi đấu tưng bừng, giành chiến thắng 4-1 và ông nở nụ cười hào hứng.

Hình ảnh hạnh phúc của Sir Alex là điều mà người hâm mộ MU đã lâu chưa được chứng kiến. Tất nhiên, điều đó đến từ phong độ mà Quỷ đỏ thể hiện.

Trước Bournemouth, Old Gunnar Solskjaer tiếp tục trình diễn thứ bóng đá tấn công áp đảo, trái ngược với sự cầu toàn quá mức thời Jose Mourinho.

Trong thế trận tưng bừng, MU đã trút cơn mưa 4 bàn thắng vào lưới Bournemouth - đối thủ không quá yếu, và tỷ lệ thủng lưới trước đó là 1,73 bàn mỗi trận.

{keywords}
MU tiếp tục bay cao cùng Solskjaer

Như vậy, với Solskjaer, MU ghi 12 bàn trong 3 trận đấu. Quỷ đỏ với Mourinho - trong thời gian 2 năm 4 tháng, và 144 trận - không bao giờ có mạch chiến thắng tốt như vậy,

Để thấy được sự bùng nổ này của MU, phải quay về cuối năm 2011, trong giai đoạn hoàng kim với Sir Alex Ferguson.

Pogba, trái tim Quỷ đỏ

Những chiến thắng tưng bừng của MU gắn với việc Solskjaer tìm lại bản năng cho Pogba.

Trong trận thắng Bournemouth, cũng như 2 trận trước đó, nhà cầm quân người Na Uy giải tỏa áp lực cho Pogba, và xây dựng lối đá quanh anh.

{keywords}
Pogba ghi 4 bàn, 3 pha kiến tạo trong 3 trận với Solskjaer

Ở nền tảng 4-2-3-1, Pogba đóng vai trò nhạc trưởng để vận hành lối chơi.

Cách đá này gắn với những ngày Pogba tỏa sáng ở Juventus, dưới bàn tay Antonio Conte lẫn Max Allegeri. Đó là nền tảng để anh trở lại MU với giá hơn 92 triệu bảng (đã bao gồm các khoản trả sau).

4 trong 12 bàn thắng mà MU ghi với Solskjaer do Pogba trực tiếp thực hiện. Có nghĩa là trong 3 trận qua, tiền vệ người Pháp ghi nhiều bàn hơn 4 tháng cuối cùng ở Premier League với Mourinho (3 bàn, gồm 2 từ phạt đền).

Mourinho vừa bị sa thải, Pogba trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 2 cú đúp liên tiếp cho MU ở Premier League, từ sau Wayne Rooney năm 2012. Một thời gian quá lâu cho điều tưởng như bình thường này.

{keywords}
Pogba là trái tim Quỷ đỏ đích thực

Chưa hết, ngoài 4 bàn thắng, Pogba còn thực hiện 3 pha kiến tạo trong 3 trận vừa qua. Thành tích này bằng toàn bộ những gì anh làm trong 4 tháng đầu mùa này với Mourinho.

Không phải ngẫu nhiên mà Juventus đàng làm mọi cách đưa Pogba trở lại Allianz Stadium, trong dự án tìm kiếm Champions League với Cristiano Ronaldo.

Pogba đang là trái tim Quỷ đỏ, và thành công trong tương lai của CLB (cũng như Solskjaer) phụ thuộc vào việc giữ chân anh, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Đại Phong

Pogba và Rashford rực sáng, MU tiếp tục đại thắng

Pogba và Rashford rực sáng, MU tiếp tục đại thắng

Pogba thăng hoa với cú đúp, Rashford và Lukaku cũng thi nhau lập công giúp MU nối dài chuỗi ngày vui dưới thời tân HLV Solskjaer với chiến thắng 4-1 trước Bournemouth.

Solskjaer tức giận Martial, MU đưa King trở lại

Solskjaer tức giận Martial, MU đưa King trở lại

Solskjaer tức giận với Anthony Martial, MU được loan báo ký bộ đôi, tăng cường sức mạnh hàng thủ và tấn công là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 31/12.

MU quyết trói chân Martial và De Gea, Chelsea tậu Hummels

MU quyết trói chân Martial và De Gea, Chelsea tậu Hummels

HLV Solskjaer hy vọng De Gea và Martial sớm ký hợp đồng mới với MU. Chelsea có thể chiêu mộ Mats Hummels với giá 30 triệu bảng...