- MU đã đánh bại Chelsea một cách thuyết phục, trong trận đấu mà Lukaku là nhân vật chính, thể hiện được những giá trị đặc biệt.

 
Video bàn thắng MU 2-1 Chelsea:
 

1. Romelu Lukaku đã phải hứng chịu rất nhiều chê bai, khi MU chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Chelsea, trên sân nhà Old Trafford.

{keywords}
Lukaku đã tỏa sáng ở trận đấu lớn

Nhiều thống kê được đưa ra, để hạ thấp Lukaku. Cho tới trước khi đấu với Chelsea, chân sút người Bỉ trải qua 900 phút không ghi bàn vào lưới các đội trong top 8 Premier League, sau 27 pha dứt điểm.

Tâm lý là vấn đề lớn nhất ngăn cản Lukaku tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng của MU mùa này. Có quá nhiều áp lực dành cho cựu tiền đạo Everton, bên cạnh việc Quỷ đỏ thiếu ổn định.

Lukaku cần một cú hích, để rũ bỏ khó khăn. Chelsea chính là đội bóng để anh trút bỏ hoàn toàn những vấn đề, để tỏa sáng. Đội bóng ấy từng chối bỏ Romelu, và mùa Hè năm ngoái cũng biến anh thành một rắc rối trên thị trường chuyển nhượng.

2. Khao khát tỏa sáng trước Chelsea được Lukaku thể hiện qua từng pha bóng, từng nỗ lực tranh chấp.

{keywords}
Chiến thắng của MU có dấu ấn đậm nét của Lukaku

Ở Old Trafford, Chelsea nhập cuộc tốt hơn. Đội bóng thành London áp đảo về thế trận, khiến khung thành De Gea chao đảo với pha bóng trúng xà ngang, trước khi Willian mở tỷ số.

Nhưng Lukaku không bỏ cuộc. Trong thế trận mà MU lép vế, anh vẫn biết cách khiến hàng thủ Chelsea lúng túng, với lối chơi năng động, luôn áp sát ngay trước vòng cấm địa đối phương.

Tinh thần của Lukaku đã tác động đến các đồng đội. MU rất bình tĩnh trước áp lực, và có được bàn gỡ từ pha dàn xếp phối hợp ngắn ở trung lộ đầy ấn tượng. Không ai khác, mà chính Lukaku là tác giả bàn gỡ.

Dấu ấn của Lukaku được tiếp tục, khi anh tung đường chuyền như đặt, để Lingard đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

{keywords}
Lukaku thêm tự tin cho những thách thức mới

Chưa kể, anh còn một pha tung người dứt điểm kỹ thuật, và chỉ có tài năng của người đồng hương Courtois mới giúp Chelsea không thủng lưới thêm.

3. Không bao giờ là quá muộn. Premier League có thể đã ra ngoài tầm với của MU. Nhưng phía trước còn có Champions League, và việc Lukaku tỏa sáng trong trận đấu lớn là một tín hiệu tích cực dành cho Mourinho.

Khi tâm lý được trút bỏ, Lukaku sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Yếu tố thể lực cũng là một điểm mạnh của Lukaku trong giai đoạn mùa giải chạy nước rút. Những cú bứt phá ngoạn mục của anh cuối trận Chelsea là ví dụ.

Cuộc chinh phục của Lukaku, bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử MU, giờ mới thực sự bắt đầu. Sau Chelsea, sẽ là mành lưới Liverpool, rồi Sevilla.

Đại Phong