Nỗi thất vọng Chelsea

Chelsea chuẩn bị cho chuyến đi đến Old Trafford để làm khách của MU, trong khuôn khổ vòng 6 Premier League, với phong độ đáng thất vọng.

{keywords}
Chelsea có phong độ không tốt

Đội quân của Frank Lampard hòa cả 2 trận gần nhất trên sân nhà Stamford Bridge.

Ở vòng 5 Premier League, Chelsea bị Southampton cầm hòa 3-3 sau khi liên tục dẫn bàn. Trên đấu trường Champions League, The Blues may mắn hòa không bàn thắng với Sevilla.

Như vậy, trong 5 trận gần nhất, Chelsea chỉ giành 1 chiến thắng (4-0 trước Crystal Palace).

Mùa này, sau 8 trận đấu trên mọi mặt trận, Chelsea chỉ có 3 chiến thắng. Đấy là đã tính trận đấu với Barnsley (6-0) ở League Cup - giải đấu mà họ bị Tottenham loại từ vòng 4.

Trong 8 trận vừa qua, Chelsea nhận đến 10 bàn thua, dù có 3 thủ môn khác nhau lần lượt được sử dụng (Kepa, Caballero và Mendy).

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, không CLB bóng đá nào trên thế giới chuyển nhượng nhiều như Chelsea. 6 gương mặt mới cập bến Stamford Bridge, với số tiền 228 triệu bảng.

{keywords}
Phòng ngự của Chelsea có vấn đề

Mặc dù vậy, Lampard gây thất vọng trong việc kết hợp các ngôi sao với nhau.

Chelsea chơi bóng một cách rời rạc. Bản thân Lampard loay hoay trong việc tìm kiếm công thức tối ưu để vận hành đội bóng.

Yếu tố kỷ luật trong đội hình Chelsea không được thể hiện ở mức cao nhất. Đồng thời, một số cầu thủ mất niềm tin vào Lampard, khi ông ruồng bỏ Antonio Rudiger một cách khó hiểu.

Solskjaer tiễn Lampard rời Chelsea?

Nếu tính cả mùa giải trước, Chelsea chỉ thắng 3 trong 10 trận đấu gần nhất, và các thủ môn của họ vào lưới nhặt bóng tổng cộng 16 lần.

{keywords}
MU áp đảo Chelsea trong các cuộc đối đầu mùa trước

Dù có bào chữa thế nào đi nữa, cũng không ai có thể phủ nhận vấn đề lớn nhất của Chelsea là Lampard.

Lampard vừa đạt 63 trận đấu như người tiền nhiệm Maurizio Sarri với Chelsea, và kết quả giành được kém hơn rất nhiều.

Trong 63 trận vừa qua, Lampard chỉ giành 32 chiến thắng (tỷ lệ 50,8%), hòa 13 và thua 18 trận. Trong khi đó, Sarri thắng 39 (61,9%), hòa 13, thua 11. Tất nhiên, Sarri còn có danh hiệu Europa League.

Những kết quả nghèo nàn khiến Lampard đang chịu nhiều áp lực. Vị thế huyền thoại Chelsea khi còn là cầu thủ không đảm bảo cho cựu tiền vệ người Anh được an toàn.

Roman Abramovich không phải người có tính kiên nhẫn cao. Ít nhất là với những gì tỷ phú người Nga xử lý công việc ở Chelsea kể từ ngày làm chủ CLB.

Có nghĩa là Lampard hoàn toàn có khả năng bị mất việc, nếu Chelsea thua MU trong trận đấu tối nay.

{keywords}
Solskjaer có thể khiến Lampard mất việc

Nguy cơ thất bại không hề nhỏ. The Blues dưới sự dẫn dắt của Lampard thi đấu không tốt trong các trận lớn, đặc biệt là hạn chế về tâm lý.

Mùa trước, MU và Chelsea có 4 cuộc đối đầu trên các mặt trận khác nhau. Kết quả, Solskjaer đánh bại Lampard trong 3 lần đấu trí đầu tiên, và chỉ thua khi gặp nhau lần thứ 4, ở FA Cup.

Solskjaer từng khiến Lampard gặp ác mộng ngay trận ra mắt cương vị HLV Chelsea, khi giúp MU có chiến thắng tưng bừng 4-0.

Quỷ đỏ đang khởi sắc với tinh thần lên cao từ trận thắng PSG 2-1 (Champions League). Cũng ở Old Trafford, Solskjaer sẽ một lần nữa đánh bại Lampard, và tiễn đồng nghiệp 42 tuổi người Anh rời khỏi cuộc đua Premier League 2020-21?

Đại Phong