Liverpoo sẵn sàng chinh phục Old Trafford

Suốt 5 năm nay, Liverpool không thể giành chiến thắng khi làm khách ở Old Trafford. Kể từ đó đến nay là 3 trận hòa và 3 thất bại.

{keywords}
Liverpool đầy tự tin đối đầu MU

Lần gần nhất Liverpool thắng được MU trên sân khách diễn ra tháng 3/2014. Ngày ấy, The Kop thắng đậm 3-0, và Jurgen Klopp còn chưa xuất hiện ở nước Anh.

Mùa trước, khi đang có phong độ cao, Liverpool bất lực trong việc tấn công MU. Kết quả, đội quân của Jurgen Klopp phải chấp nhận kết quả hòa 0-0, một trong những vấn đề khiến họ sau đó bị Man City qua mặt giành vương miện Premier League.

Đây là thời điểm thích hợp để Klopp lần đầu tiên cùng Liverpool giành chiến thắng ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Liverpool của Jurgen Klopp đang có khởi đầu lịch sử, với 8 trận thắng tuyệt đối ở Premier League 2019-20.

Trong kỷ nguyên Premier League, bắt đầu từ 1992-93, đội bóng thành phố cảng lớn nhất nước Anh chưa từng khởi đầu tốt như vậy.

Trái ngược với Liverpool, MU đang trải qua giai đoạn thảm họa, tệ nhất trong vòng 30 năm nay, khi chỉ giành 2 chiến thắng, tổng cộng 9 điểm và khoảng cách với nhóm xuống hạng là 2 điểm.

MU đang bị tổn thương nghiêm trọng. Chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer lung lay dữ dội, khi gây thất vọng về mặt chuyên môn, và cũng không tạo được niềm tin cho chính các cầu thủ của mình.

{keywords}
Liverpool có khởi đầu tốt nhất kỷ nguyên Premier League

Bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ thú vị, đặc biệt là trận đấu như derby nước Anh. Nhưng xét về mọi mặt, Liverpool đều chiếm lợi thế hơn so với MU.

Thời đại của Jurgen Klopp

Khởi đầu lịch sử mang đến cho Liverpool lợi thế đáng kể trong cuộc đua giành danh hiệu Premier League 2019-20.

Mùa giải vẫn còn rất dài, nên chưa thể khẳng định được gì. Nhưng không thể phủ nhận thầy trò Jurgen Klopp đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch bóng đá Anh.

Ngoài khởi đầu tích cực, một lợi thế khác với Liverpool là các đối thủ chính đều bất ổn.

Ngay cả Man City của Pep Guardiola cũng bộc lộ khó khăn nhất định, phía sau những trận thắng tưng bừng. Trong đó, rõ nhất là khoảng trống phòng ngự.

{keywords}
Jurgen Klopp đang hướng đến chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford với Liverpool

Trong bối cảnh đa số các đại diện Premier League bất ổn, Liverpool đang chơi thứ bóng đá mạnh mẽ, hấp dẫn và rực lửa.

Đội quân của Jurgen Klopp chiến thắng bằng khả năng cầm bóng áp đảo (60%), chuyền bóng liên tục (574 đường chuyền/trận), tranh chấp tay đôi mạnh mẽ, và đa dạng trong khâu dứt điểm.

Klopp đang xây dựng một Liverpool có tính ổn định cao, lối chơi linh hoạt nhờ các vị trí luôn di chuyển để hoán đổi vai trò cho nhau. Từ đó, các đối thủ khó khăn trong việc hóa giải.

Trung bình, cứ 36 phút thì Liverpool lại ghi 1 bàn. Hiệu suất này vượt xa MU, đội phải mất 80 phút để ghi 1 bàn, và chỉ chuyển hóa thành công 11,4% số pha dứt điểm thành bàn thắng.

Đã đến lúc Jurgen Klop giúp Liverpool viết trang sử mới, giành Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Đại Phong